UBND tỉnh Đắk Nông họp hội đồng tư vấn đặt tên đường phố thị trấn Ea T’ling, huyện Chư Jút đợt 2/2016

Mỹ Hằng| 22/06/2017 18:25

Chiều 22/6, UBND tỉnh đã tổ chức họp Hội đồng tư vấn đặt tên đường phố thị trấn Ea T’ling (Chư Jút) đợt 2/2016. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng tư vấn chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, Hội đồng tư vấn đã thông qua Đề án đặt tên đường phố thị trấn Ea T'ling (Chư Jút) của UBND huyện Chư Jút.

Theo đó, thị trấn Ea T’ling được thành lập từ năm 1992 với tổng diện tích là 2.234,7 ha. Toàn thị trấn có 3 bon đồng bào dân tộc thiểu số và 10 tổ dân phố. Trong định hướng phát triển đến năm 2020, thị trấn Ea T’ling sẽ là đô thị loại IV và năm 2017 thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị.

Đại diện UBND huyện Chư Jút trình bày tóm lược về Đề án đặt tên đường phố thị trấn Ea T'ing

Từ năm 2006, huyện Chư Jút đã tiến hành xây dựng Đề án đặt tên đường gồm 3 đợt: Đợt I (giai đoạn 1 từ 2006-2010) cho 30 con đường hiện đã hoàn thành; đợt 2 (2010-2020) sẽ đặt tên cho các con đường mới xây dựng thêm trong quy hoạch đô thị với tổng số là 31 con đường và 15 con hẻm; đợt 3 là từ 2020-2030 sẽ đặt tên cho các con đường mới xây dựng trong quy hoạch đô thị. Tên của các con đường thuộc đợt 2 dự kiến đặt như sau: Nguyễn Văn Bé, Mạc Thị Bưởi, Trường Chinh, Nguyễn Văn Cừ, Mai Hắc Đế, Đoàn Thị Điểm, Nguyễn Thị Định, Trương Công Định, Kim Đồng, Phan Đình Giót, Tô Hiệu, Đinh Tiên Hoàng, Y Jút, Huỳnh Thúc Kháng, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Lê Lai, Phan Đăng Lưu, Hồ Tùng Mậu, Y Ơn, Điện Biên Phủ, Nguyễn Tri Phương, Võ Thị Sáu, Tô Hiến Thành, Nguyễn Trãi, Cao Thắng, Tuệ Tĩnh, Lý Tự Trọng, Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Công Trứ, Nguyễn Viết Xuân.

Thành viên Hội đồng tư vấn đóng góp ý kiến xung quanh Đề án

Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng tư vấn đã cùng nhau phân tích, đóng góp các ý kiến xoay quanh các nội dung như tên gọi Đề án, phạm vi đặt tên đường khu vực 1, ranh giới giữa các con đường, bề rộng lòng đường, vỉa hè, cơ sở pháp lý việc đặt tên trong phát triển đô thị...

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh: Việc đặt tên đường là sự cần thiết cho sự phát triển, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế, xã hội của từng địa phương, từ đó thuận lợi cho hoạt động giao dịch hằng ngày của nhà nước với nhân dân. Do đó, UBND huyện Chư Jút cần phối hợp với cơ quan chuyên môn để soạn thảo, điều chỉnh lại nội dung Đề án đặt tên đường phố thị trấn Ea T’ling, huyện Chư Jút đợt 2/2016; bổ sung tên phù hợp với từng con đường và cần có bảng tóm tắt tiểu sử của các danh nhân văn hóa, nhà chính trị để người dân biết ý nghĩa tên đường theo từng giai đoạn lịch sử để trình lên Hội đồng nhân dân tỉnh trong thời gian sớm nhất. Riêng Hội đồng tư vấn cần thẩm định lại đề án và các tên gọi đường trong đề án một cách chính xác, nghiêm túc nhất...

Video clip: 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh Đắk Nông họp hội đồng tư vấn đặt tên đường phố thị trấn Ea T’ling, huyện Chư Jút đợt 2/2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO