UBND tỉnh gặp mặt doanh nghiệp đầu năm 2017: Cam kết tiếp tục đồng hành, chia sẻ khó khăn cùng doanh nghiệp

Đức Diệu| 07/02/2017 14:00

Ngày 6/2, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Đắk Nông, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp đầu năm 2017.

Các đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thường trực HĐND, UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị xã cùng gần 200 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tham dự.

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu khai mạc, đồng chí Trần Xuân Hải, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Với quyết tâm xây dựng một chính quyền kiến tạo, thời gian qua, Đắk Nông đã có nhiều nỗ lực trong cải thiện môi trường đầu tư, sản xuất kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp; xem sự phát triển của doanh nghiệp như là động lực, nguồn lực quan trọng trong sự phát triển chung của tỉnh. Từ đây, nhiều khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp đã được UBND tỉnh chỉ đạo tháo gỡ. Trong điều kiện tỉnh còn nhiều khó khăn, việc hỗ trợ về kinh tế hạn chế, tỉnh đã chú trọng hỗ trợ doanh nghiệp bằng hệ thống cơ chế, chính sách, từng bước xây dựng môi trường sản xuất, kinh doanh thông thoáng, minh bạch. Bước sang năm 2017, trước những khó khăn, thuận lợi đan xen, Đắk Nông sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, xem khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp là trách nhiệm của chính quyền để cùng nhau tháo gỡ.

Tại buổi gặp mặt, UBND tỉnh cũng đã báo cáo kết quả công tác hỗ trợ doanh nghiệp năm 2016 và chương trình hỗ trợ doanh nghiệp năm 2017. Theo đó, UBND tỉnh cam kết tiếp tục tạo môi trường kinh doanh thông thoáng cho doanh nghiệp.

Cụ thể, tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn và giải quyết khó khăn của doanh nghiệp đến kết quả cuối cùng; tổ chức các hội nghị đối thoại doanh nghiệp theo từng quý; chấn chỉnh kịp thời công tác thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp theo hướng mỗi doanh nghiệp chỉ thanh tra tổng hợp một lần trong năm. Ngoài ra, tỉnh sẽ tiếp tục cụ thể hóa chính sách thu hút đầu tư; đẩy mạnh cải cách hành chính; hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận chương trình khởi sự doanh nghiệp cũng như thụ hưởng các chính sách ưu đãi khác.

Các đơn vị như: Sở Kế hoạch - Đầu tư, Cục Thuế tỉnh, Sở Xây dựng,  Công an tỉnh,  Sở Tài nguyên - Môi trường cũng đã cam kết với UBND tỉnh và cộng đồng doanh nghiệp sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ, hiệu quả chủ trương, chính sách của tỉnh trong thu hút đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp; tiếp tục đẩy mạnh cải cách các thủ tục liên quan đến từng đơn vị với cam kết giảm từ 25 đến 65% thời gian giải quyết các thủ tục liên quan so với hiện nay...

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Bốn nhấn mạnh, cam kết của các sở, ngành chính là cam kết của tỉnh để chỉ đạo, triển khai thực hiện. Các doanh nghiệp tham dự đều phấn khởi cũng như kỳ vọng trước sự quan tâm, cam kết cũng như những động thái tích cực từ phía chính quyền trong việc quan tâm, tạo điều kiện để doanh nghiệp hoạt động.

Lãnh đạo Sở Tài nguyên - Môi trường trả lời thắc mắc của các doanh nghiệp liên quan đến vấn đề đất đai

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Diễn đã biểu dương và đánh giá cao vai trò của cộng đồng doanh nghiệp trong việc đóng góp nguồn lực cho sự phát triển tỉnh nhà. Nhân dịp đầu xuân năm mới, đồng chí mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục cộng đồng cùng tỉnh cho sự nghiệp xây dựng và phát triển. Liên quan đến lĩnh vực đầu tư, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã nêu rõ giai đoạn 2015-2020, Đắk Nông tập trung khai thác lợi thế của địa phương cho sự phát triển, nhất là khai thác lợi thế về nông nghiệp, du lịch và công nghiệp khai khoáng. Đặc biệt, khi ngành công nghiệp bô xít-nhôm đi vào sản xuất ổn định, các doanh nghiệp cũng cần tham gia tích cực đầu tư vào các dự án sau nhôm, xem đây là thời cơ của tỉnh nói chung, doanh nghiệp nói riêng để phát triển.

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh đã tặng hoa tuyên dương các doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ thuế và công tác an sinh xã hội năm 2016; chúc tết, lì xì doanh nghiệp tham dự hội nghị.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh gặp mặt doanh nghiệp đầu năm 2017: Cam kết tiếp tục đồng hành, chia sẻ khó khăn cùng doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO