UBND tỉnh họp, chỉ đạo giải quyết các đề nghị, khó khăn, vướng mắc của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Liên Thành Đắk Nông

Thanh Bình| 13/02/2020 18:44

Cuộc họp được UBND tỉnh tổ chức vào chiều 13/2, với sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Video clip:

Theo đó, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Liên Thành Đắk Nông đã có các văn bản đề nghị UBND tỉnh cho phép tăng giá vé vào cổng Khu du lịch sinh thái thác Đray Sáp-Gia Long; xin được thuê 1.405,680 ha rừng và đất rừng đặc dụng cảnh quan Đray Sáp; điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chi tiết Dự án đầu tư công trình Khu Du lịch – Di tích lịch sử văn hóa thắng cảnh cụm thác Đray Sáp – Gia Long.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bốn yêu cầu, các sở liên quan cần kiểm tra thực địa tại Khu Du lịch – Di tích lịch sử văn hóa thắng cảnh cụm thác Đray Sáp – Gia Long

Tại cuộc họp, công ty kiến nghị, với mức thu hiện nay 40.000 đồng/lượt/người lớn và 20.000 đồng/lượt/trẻ em thì không có lợi nhuận và chịu chi phí âm, nên đề nghị tỉnh cho nâng giá vé lên 80.000 đồng/lượt/người lớn và 40.000 đồng/lượt/trẻ em. Do nhu cầu và chiến lược sản xuất, kinh doanh, công ty cũng đề nghị UBND tỉnh xem xét cho thuê 1.405,680 ha rừng và đất rừng đặc dụng cảnh quan Dray Sáp để quản lý, bảo vệ, sử dụng.

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Liên Thành Đắk Nông kiến nghị các nội dung

Về Quy hoạch chi tiết Dự án đầu tư công trình Khu Du lịch- Di tích lịch sử văn hóa thắng cảnh cụm thác Đray Sáp-Gia Long, công ty giải trình do một số vị trí khu chức năng hiện có không phù hợp và một số hạng mục nằm trong phạm vi đất rừng ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh của công ty.

Sau khi nghe đề xuất, kiến nghị, các ý kiến của lãnh đạo các sở liên quan đều cho rằng cần phải xem xét, rà soát các văn bản, hướng dẫn theo luật, sau đó tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh quyết định. Đối với Quy hoạch chi tiết Dự án đầu tư công trình Khu Du lịch-Di tích lịch sử văn hóa thắng cảnh cụm thác Đray Sáp – Gia Long, hầu hết các ý kiến cũng cho rằng phải kiểm tra thẩm định lại cụ thể diện tích Đề án đã được cấp, diện tích chồng lấn, sau khi có kết quả mới đề xuất UBND tỉnh giải quyết.

Lãnh đạo Sở VHTT-DL cho ý kiến về việc công ty xin tăng giá vé tham quan

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyến Bốn đã chia sẻ những khó khăn mà công ty gặp phải trong thời gian qua và ủng hộ doanh nghiệp về việc tiếp tục đầu tư, hoạt động kinh doanh tại địa bàn. UBND tỉnh thống nhất với các ý kiến về việc phải xem xét lại các văn bản, quy định trong việc tăng giá vé sao cho phù hợp. Ngay sau cuộc họp, các sở liên quan cần kiểm tra thực địa, tham mưu UBND tỉnh có hướng giải quyết điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chi tiết dự án của công ty đã và đang triển khai. Riêng đối với việc xin  thuê 1.405,680 ha rừng và đất rừng đặc dụng cảnh quan Đray Sáp, Sở Nông nghiệp-PTNT cần thực hiện việc giao diện tích nói trên cho Khu Bảo tồn thiên nhiên Nâm Nung, sau đó công ty thỏa thuận thuê lại với Khu Bảo tồn thiên nhiên Nâm Nung.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp - PTNT cho ý kiến về việc công ty xin thuê rừng và đất rừng

Về một số vấn đề liên quan như hoàn lại hơn 12 tỷ đồng mà công ty đã  ứng cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh từ năm 2014 để trả tiền đền bù giải tỏa mặt bằng các hộ dân tại địa bàn thì các sở, ngành liên quan và UBND huyện Krông Nô cần làm ngay, tránh thiệt hại cho công ty. Ngoài ra, UBND huyện Krông Nô và công ty cũng cần tìm cách tháo gỡ một số vướng mắc liên quan đến việc đi lại của người dân, việc thả trâu bò trong khu vực quản lý…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh họp, chỉ đạo giải quyết các đề nghị, khó khăn, vướng mắc của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Liên Thành Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO