UBND tỉnh họp kiểm tra tiến độ xây dựng tượng đài N’Trang Lơng

Mỹ Hằng| 04/03/2016 14:08

Ngày 4/3, UBND tỉnh tổ chức họp để kiểm tra tiến độ thực hiện xây dựng tượng đài N’Trang Lơng và phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc 1912- 1936 (giai đoạn I). Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc hạnh phát biểu kết luận cuộc họp

Công trình Tượng đài N’Trang Lơng và phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc 1912-1936 do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch làm chủ đầu tư, được xây dựng tại đồi Đắk Nur, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) với tổng diện tích 5,9 ha, tổng kinh phí là 146 tỷ đồng, được chia làm 2 giai đoạn.

Trong đó, giai đoạn 1 đã được UBND tỉnh phê duyệt là 67 tỷ đồng. Hiện nay, các hạng mục như móng, bệ tượng, hệ thống chống sét đã được thi công xong và đang tiến hành nghiệm thu kỹ thuật và hoàn thiện hồ sơ nghiệm thu.

Về hạng mục mỹ thuật (phần tượng đài) vẫn chưa được tiến hành xây dựng vì thiếu nguồn kinh phí và vướng mắc một số vấn đề liên quan đến việc thẩm định, phê duyệt dự toán… Cùng với đó, việc huy động vốn trong xã hội và cân đối, bố trí vốn từ ngân sách hiện nay còn quá ít so với tổng dự toán.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh cho rằng, công trình xây dựng Tượng đài N’Trang Lơng và phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc 1912-1936 có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với tỉnh. Do đó, trong thời gian tới các sở, ngành, đơn vị liên quan cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tìm ra giải pháp tháo gỡ những vướng mắc để công trình sớm hoàn thiện. Theo đó, Sở Văn hóa thể thao và Du lịch phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan xác định lại tiến độ, thời gian hoàn thành công trình; đồng thời chủ động nghiên cứu luật Xây dựng mới để xây dựng công trình theo đúng quy định. Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ của mọi tầng lớp nhân dân và đẩy nhanh việc xã hội hóa kinh phí để sớm hoàn thành xây dựng tượng đài, đưa vào sử dụng…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh họp kiểm tra tiến độ xây dựng tượng đài N’Trang Lơng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO