UBND tỉnh làm việc với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và Hội Nông dân tỉnh

Thanh Nga| 30/08/2017 15:17

* Tiếp tục tăng cường vận động hội viên hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước.

Chiều 30/8, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh và Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh.

Lãnh đạo UBND tỉnh nghe Hội Nông dân tỉnh báo cáo về vấn đề dạy nghề cho nông dân

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai hội đã báo cáo tình hình thực hiện Quy chế phối hợp với UBND tỉnh trong 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017.

Theo đó, thời gian qua, các cấp hội đã chú trọng thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục cán bộ, hội viên, quần chúng nghiêm túc chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bằng việc tổ chức các hình thức, biện pháp vận động, các phong trào thi đua yêu nước trong hội viên, nhân dân được đẩy mạnh. Chính quyền các cấp đã coi trọng vai trò, tạo điều kiện thuận lợi cho các cấp hội tham gia vào quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh tại địa phương.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hà Thị Hạnh báo cáo tình hình thực hiện Quy chế phối hợp với UBND tỉnh trong 6 tháng đầu năm

Lãnh đạo hai hội cũng đã nêu một số kiến nghị, đề xuất liên quan đến vấn đề đào tạo nghề; tiếp cận nguồn vốn trong phát triển nông nghiệp, nông thôn

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Hồ Gấm nêu vấn đề nông dân vẫn gặp khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn phát triển nông nghiệp, nông thôn

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Bốn đã thông báo tình hình phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh trên địa bàn tỉnh trong 8 tháng qua. Đặc biệt, tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng, khiếu kiện liên quan đến đất đai gia tăng… Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới các hội tiếp tục tăng cường vận động hội viên, phụ nữ, nông dân nâng cao nhận thức và thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cảnh giác trước âm mưu xúi giục của các đối tượng có mục đích xấu. Hai hội phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh thực hiện tốt việc giải quyết đất đai cho các hộ dân chưa có đất sản xuất. Các hội phối hợp với các cấp chính quyền vận động hội viên hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, tích cực lao động sản xuất để hoàn thành tốt các mục tiêu, kế hoạch của tỉnh đã đề ra trong năm 2017, nhất là chỉ tiêu về giảm nghèo.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh làm việc với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và Hội Nông dân tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO