UBND tỉnh làm việc với Sở Lao động, Thương binh-Xã hội

Thanh Nga| 13/07/2017 15:49

Chiều 13/7, Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì đã có buổi làm việc với Sở Lao động,Thương binh-Xã hội (LĐTB-XH) để nghe báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

ADQuảng cáo

Lãnh đạo Sở LĐTB-XH báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở LĐTB-XH đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ ở các lĩnh vực được giao, nhất là vấn đề giải quyết việc làm và xóa đói, giảm nghèo. Trong 6 tháng đầu năm, số lao động được tạo việc làm mới và việc làm tăng thêm là 9.050 lượt người, đạt trên 50% so với kế hoạch năm. Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tuyển sinh và đào tạo 1.969 người, đạt gần 52% so với kế hoạch năm. Tuy nhiên, công tác lao động, giải quyết việc làm vẫn còn những khó khăn, hạn chế nên chưa đạt kết quả cao. Số lượng lao động được giải quyết việc làm tập trung chủ yếu trong lĩnh vực nông nghiệp và thiếu tính ổn định. Năng suất lao động và hiệu quả kết nối thông tin giữa người sử dụng lao động và người lao động còn thấp.

Qua kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo cuối năm 2016, tỷ lệ hộ nghèo chung của tỉnh chiếm 19,20% (điều tra cuối năm 2015 là 19,26%), không đạt so với nghị quyết đề ra. Việc triển khai thực hiện chính sách an sinh xã hội và giảm nghèo năm 2017 gặp khó khăn.

Đặc biệt, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ, thời gian qua, ngành đã chú trọng thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công cách mạng và tham mưu xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm thiết thực, ý nghĩa.

ADQuảng cáo

Tại buổi làm việc, Sở đề nghị UBND tỉnh cho chủ trương điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2017 để thu thập thông tin, kịp thời thực hiện chính sách giảm nghèo năm 2018 và đầu tư xây dựng Trung tâm dịch vụ viêc làm tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh yêu cầu Sở LĐTB-XH phối hợp với các sở, ban, ngành để tháo gỡ các khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ

Phát biểu tại buổi làm việc, cùng với việc ghi nhận những kết quả đạt được, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị Sở LĐTB-XH tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành để tháo gỡ các khó khăn và thực hiện tốt mọi nhiệm vụ trong năm. Đặc biệt, Sở phối hợp với các đơn vị tổ chức thực hiện tốt các chương trình, hoạt động nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ thật sự trang trọng, ý nghĩa. Về công tác dạy nghề thì từng bước khắc phục  khó khăn, có các giải pháp phát huy hiệu quả và có những bước đột phá.

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh làm việc với Sở Lao động, Thương binh-Xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO