Vận hành, điều tiết các hồ chứa an toàn trong mùa lũ năm 2018

Hồng Thoan| 12/09/2018 08:57

Ngày 10/9, UBND tỉnh Đắk Nông ban hành Công văn số 4471/UBND-NN về việc thực hiện công tác chuẩn bị vận hành, điều tiết các hồ chứa trong mùa mưa lũ năm 2018.

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã và các đơn vị thực hiện công tác chuẩn bị vận hành điều tiết các hồ chứa trong mùa lũ năm 2018 theo đúng các quy định, bảo đảm an toàn hồ đập, tính mạng, tài sản người dân. Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh tổ chức trực ban 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ, quyết định phương án điều tiết, ban hành lệnh vận hành các hồ theo quy định của Quy trình vận hành liên hồ chứa, vận hành hồ chứa đã được phê duyệt.

Các sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện Quy trình vận hành các hồ chứa đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt đối với các đơn vị quản lý, vận hành hồ trên địa bàn tỉnh. Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi tỉnh Đắk Nông khẩn trương hoàn thành việc lắp đặt hệ thống camera giám sát việc xả nước và truyền tín hiệu hình ảnh về các cơ quan có liên quan theo quy định; kiểm tra, hoàn thiện việc lắp đặt hệ thống báo động, thông tin đến các hộ dân vùng hạ lưu nhận biết các tín hiệu khi các hồ chứa nước tiến hành xả lũ. UBND các huyện, thị xã chú trọng xây dựng, triển khai hiệu quả phương án chủ động phòng, chống lũ lụt, bảo đản an toàn dân cư, hạn chế thiệt hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vận hành, điều tiết các hồ chứa an toàn trong mùa lũ năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO