Việc xin lỗi tổ chức, cá nhân bằng văn bản khi giải quyết hồ sơ trễ hạn vẫn chưa được thực hiện đồng bộ

Bình Minh| 04/07/2018 10:07

Đây là một trong những hạn chế trong thực hiện hoạt động cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2018 mà UBND tỉnh đánh giá nêu ra.

Mặc dù trước đó, UBND tỉnh đã ban hành Công văn 391/UBND-KSTT yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các cấp phải thực hiện xin lỗi tổ chức, cá nhân bằng văn bản khi giải quyết thủ tục hành chính quá hạn nhưng việc thực hiện nhiệm vụ này trong thời gian qua mới chỉ có Sở Tư pháp triển khai khi đơn vị này gửi thư xin lỗi tổ chức, cá nhân có 11 hồ sơ giải quyết quá hạn. Theo đánh giá của UBND tỉnh thì tinh thần và thái độ phục vụ trong giải quyết thủ tục hành chính của một số cán bộ, công chức tại bộ phận tiếp nhận, trả kết quả chưa cao, nhất là cấp huyện, cấp xã dẫn đến tình trạng để hồ sơ trễ hạn. Trong 6 tháng 2018, cấp tỉnh để xảy ra trễ hạn 35 hồ sơ, cấp huyện trễ hạn 608 hồ sơ, cấp xã để xảy ra 415 hồ sơ trễ hạn.

Trước tình trạng này, UBND  tỉnh yêu cầu ngoài nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ thì các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã phải thực hiện nghiêm túc việc xin lỗi tổ chức, cá nhân bằng văn bản khi để xảy ra tình trạng thủ tục hành chính quá hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việc xin lỗi tổ chức, cá nhân bằng văn bản khi giải quyết hồ sơ trễ hạn vẫn chưa được thực hiện đồng bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO