Xã Thuận Hà kỷ niệm 10 năm ngày thành lập

Phan Tân| 18/10/2017 15:59

Ngày 18/10, xã Thuận Hà (Đắk Song) đã trọng thể tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập xã (18/10/2007-18/10/2017).

Sau 10 năm thành lập, xã Thuận Hà đã có sự phát triển mạnh mẽ

Theo đó, Thuận Hà là xã biên giới được thành lập theo Nghị định 155/2007/NĐ-CP ngày 18/10/2007 của Chính phủ, trên cơ sở điều chỉnh diện tích tự nhiên và dân số của các xã Đắk Song (nay là Nam Bình), Đắk N’Drung, và Thuận Hạnh (Đắk Song). Xã có tổng diện tích tự nhiên 5643 ha, dân số 1713 hộ, với 6978 khẩu, gồm 13 dân tộc cùng định cư lập nghiệp trên địa bàn 9 thôn, bản.

Lãnh đạo một số sở, ngành, lực lượng vũ trang tỉnh, huyện và cán bộ, đảng viên, nhân dân xã Thuận Hà dự lễ

Qua chặng đường 10 năm xây dựng, phát triển, xã đã có nhiều đổi thay đáng kể. Kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ, đạt 12,5 % năm và chuyển dịch đúng hướng. Thu nhập bình quân đầu người đạt 24 triệu đồng/người, tăng trên 14 triệu đồng/người so với khi thành lập xã. Công tác xóa đói, giảm nghèo được chú trọng, nhất là đối với đồng bào dân tộc thiểu số. Xã đã được đầu tư xây dựng nhiều công trình như trụ sở làm việc của cơ quan, công trình điện, giao thông, thủy lợi, cơ sở y tế và trường học...

Văn nghệ chào mừng 10 năm ngày thành lập xã Thuận Hà

Đến nay, kết cấu hạ tầng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân và phát triển kinh tế- xã hội. Công tác y tế, giáo dục, giải quyết việc làm có nhiều chuyển biến tích cực. Quốc phòng-an ninh được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị được củng cố, tăng cường, hoạt động hiệu quả.

Với 13 dân tộc anh em cùng sinh sống, xã Thuận Hà có những nét văn hóa đặc sắc

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc xã Thuận Hà tiếp tục phấn đấu để xây dựng địa phương giàu về kinh tế, vững mạnh về quốc phòng, ổn định về an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, cùng với các xã của huyện Đắk Song từng bước phát triển một cách mạnh mẽ, toàn diện và vững chắc hơn.

Lãnh đạo huyện Đắk Song tặng giấy khen cho các tập thể có nhiều đóng góp đối với sự phát triển của xã Thuận Hà trong 10 năm qua

Tại lễ kỷ niệm, UBND huyện Đắk Song và xã Thuận Hà đã tuyên dương các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp đối với sự phát triển của địa phương trong 10 năm qua.

Lãnh đạo xã Thuận Hà tuyên dương các tập thể có nhiều đóng góp đối với sự phát triển của xã trong 10 năm qua

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xã Thuận Hà kỷ niệm 10 năm ngày thành lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO