Xác định “điểm nghẽn” trong môi trường hành chính công để làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan

Nguyễn Lương| 04/07/2018 16:46

Sáng ngày 4/7, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính (CCHC) và hoạt động của Ban chỉ đạo CCHC 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Các phó chủ tịch, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tham dự.

ADQuảng cáo

Video clip:

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo CCHC tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2018, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã quan tâm chỉ đạo công tác CCHC nên các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh luôn quan tâm và tích cực triển khai thực hiện kịp thời các nội dung, nhiệm vụ đề ra.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Nguyễn Lương

Về cải cách thể chế, trong 6 tháng, UBND tỉnh đã cập nhật 219 văn bản quy phạm pháp luật, kịp thời đôn đốc các cơ quan, đơn vị chủ động triển khai. Công tác cải cách thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông cũng đạt nhiều kết quả. Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Hành chính công tỉnh đã tiếp nhận 8.257 hồ sơ, trong đó số hồ sơ giải quyết trước hạn, đúng hạn và đang trong hạn là 8.222 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 99,57%).

ADQuảng cáo

Ông Lê Sỹ Tuân, Chánh Thanh tra tỉnh nêu giải pháp hạn chế tình trạng thanh tra, kiểm tra chồng chéo, gây phiền hà cho doanh nghiệp. Ảnh: Nguyễn Lương

Quá trình cải cách tổ chức bộ máy, xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức cũng được các cơ quan, đơn vị chú trọng. Trong 6 tháng, UBND tỉnh đã tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, công chức cấp tỉnh, huyện, xã, với nhiều nội dung như: kỹ năng nghiệp vụ theo vị trí việc làm, kiến thức CCHC, tin học, tiếng dân tộc thiểu số… cho khoảng 700 lượt cán bộ, công chức.

Tuy nhiên, hiện nay một bộ phận cán bộ, công chức chưa nhận thức một cách đầy đủ, toàn diện về CCHC, dẫn đến công tác triển khai thực hiện đạt hiệu quả chưa cao. Công tác thông tin tuyên truyền về CCHC đã được đẩy mạnh nhưng nội dung chưa phong phú. Tinh thần, trách nhiệm, thái độ phục vụ trong việc giải quyết TTHC của cán bộ, công chức chưa cao, dẫn đến tình trạng giải quyết hồ sơ trễ hạn vẫn còn diễn ra. Sự phối hợp giữa các cơ quan với nhau trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính chưa chặt chẽ, trong khi việc ban hành văn bản xin lỗi tổ chức, cá nhân công khai giải quyết hồ sơ trễ hạn của các cơ quan chức năng chưa đầy đủ.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bốn phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: Cao Biên

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bốn đề nghị các sở, ngành, đơn vị, địa phương cần chỉ rõ những “điểm nghẽn” hiện đang mắc phải trong môi trường hành chính công để làm rõ trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân liên quan. Công tác tuyên truyền, phổ biến CCHC đến người dân, tổ chức để họ hiểu rõ, nhận thức đúng chủ trương của tỉnh, địa phương phải được triển khai sâu rộng với nội dung phong phú hơn nữa. Các sở, ngành, đơn vị hạn chế tình trạng thanh tra, kiểm tra chồng chéo gây phiền hà, ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp. Đối với những tổ chức, trung tâm, đơn vị nào hoạt động không hiệu quả phải tổ chức sáp nhập, cổ phần hóa; bố trí cán bộ có trình độ, chuyên môn, am hiểu luật pháp để phục vụ giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác định “điểm nghẽn” trong môi trường hành chính công để làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO