Xây dựng các tuyến đường hoa phục vụ phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh

Mỹ Hằng| 25/03/2019 16:33

Chiều 25/3, với sự chủ trì của đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức họp bàn, thống nhất xây dựng các tuyến đường hoa gắn với phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh.

Video clip:

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã lập đề án xây dựng đường hoa của địa phương mình

Theo đó, tỉnh Đắk Nông có nhiều thuận lợi để phát triển nhiều loại hình du lịch sinh thái và văn hóa. Đến nay, hầu hết các khu trung tâm đã triển khai trồng nhiều loại cây xanh tạo cảnh quan. Điển hình, thị xã Gia Nghĩa đã hình thành được một số hoa viên, với nhiều loài hoa có sắc vàng như hoa điệp vàng, hoa phượng vàng…, tạo được ấn tượng với người dân và du khách về một “Phố thị Hoa Vàng”. Tuy nhiên, tại trung tâm các huyện đã triển khai trồng các cây xanh tạo cảnh quan nhưng không có hoa hoặc có nhưng chưa ấn tượng.

Vì vậy, việc xây dựng các tuyến đường hoa và phát triển sản phẩm văn hóa phục vụ phát triển du lịch, hướng đến xây dựng một tỉnh rực rỡ sắc hoa, nhất là khu vực trung tâm đô thị Gia Nghĩa và các khu, điểm du lịch trọng điểm của tỉnh để thu hút du khách trong và ngoài nước là điều cần thiết. Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận xung quanh các vấn đề như địa điểm, quy hoạch, kinh phí và lựa chọn các loại hoa phù hợp để trồng cho từng vùng, địa điểm du lịch.

Đại biểu đóng góp ý kiến tại cuộc họp

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh, xây dựng các tuyến đường hoa, hình thành sản phẩm du lịch là một trong những nhiệm vụ quan trọng, phù hợp với chủ trương, định hướng phát triển du lịch của tỉnh. Do đó, trên cơ sở những ý kiến đóng góp tại cuộc họp, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham mưu tổ chức hội thảo, mời các chuyên gia nghiên cứu lựa chọn loại hoa phù hợp để trồng; đồng thời xây dựng lại Đề án “Trồng hoa và phát triển sản phẩm văn hóa phục vụ phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh” để trình HĐND tỉnh thẩm định, phê duyệt. UBND các huyện, thị xã lập đề án xây dựng tuyến đường hoa của địa phương và nghiên cứu lựa chọn loại hoa đặc trưng gắn liền với Chương trình xây dựng nông thôn mới. Riêng Sở Xây dựng cần nghiên cứu quy hoạch để việc trồng hoa một cách phù hợp. Trước mắt, việc trồng hoa sẽ được triển khai sớm tại một số tuyến đường trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa để làm điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng các tuyến đường hoa phục vụ phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO