Xây dựng mỗi trường học phải thật sự là một trung tâm văn hóa, giáo dục

Mạnh Hùng| 01/06/2018 08:11

Đó là mục tiêu của Kế hoạch số 243/KH-UBND vừa được UBND tỉnh ban hành về thực hiện Nghị định số 80/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường.

ADQuảng cáo

Theo đó, cùng với xây dựng mỗi trường học phải thật sự là một trung tâm văn hóa, giáo dục, là nơi rèn luyện con người về tri thức, lý tưởng, phẩm chất đạo đức, nhân cách, lối sống, kế hoạch nhấn mạnh đến việc tăng cường các điều kiện về vật chất và tinh thần trong từng cơ sở giáo dục, tạo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường.

ADQuảng cáo

Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh có lối sống lành mạnh, ứng xử văn hóa. Người học được tôn trọng, đối xử công bằng, bình đẳng và nhân ái, được phát huy dân chủ và tạo điều kiện để phát triển phẩm chất và năng lực nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu đồi mới căn bản toàn diện giáo dục hiện nay.

Về nhiệm vụ và giải pháp, kế hoạch cũng yêu cầu là cùng với đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức về xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ sở giáo dục thì tập trung xây dựng cơ sở vật chất, cảnh quan trường học an toàn, lành mạnh, bảo đảm các điều kiện phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của thầy và trò. Các nhà trường tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành và tạo dựng môi trường giáo dục an toàn, kỷ cương, hiệu quả, tạo uy tín và niềm tin...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng mỗi trường học phải thật sự là một trung tâm văn hóa, giáo dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO