Xử lý dứt điểm, đến kết quả cuối cùng những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp

Lê Dung| 20/07/2019 16:45

Sáng ngày 19/7, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị Đối thoại doanh nghiệp lần thứ 2, năm 2019. Các đồng chí: Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Xuân Hải, UVTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện các sở, ngành, địa phương và gần 150 nhà doanh nghiệp tham dự.

ADQuảng cáo

Video clip:

Đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, việc tiếp nhận và giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư đã được tỉnh quan tâm chỉ đạo quyết liệt. Đến nay, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tiếp nhận, xử lý và chuyển 41 kiến nghị của 27 đơn vị doanh nghiệp, nhà đầu tư liên quan đến 17 sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã. Các kiến nghị của doanh nghiệp chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực chính như: thủ tục thuê đất, giao đất, xác định ranh giới, tranh chấp, lấn chiếm đất triển khai dự án; thủ tục, chính sách ưu đãi đầu tư; hạ tầng khu, cụm công nghiệp; tiếp cận tín dụng… Hiện tại, 100% kiến nghị của doanh nghiệp đã được các đơn vị trả lời, xử lý theo thẩm quyền. Trong đó, 7/41 ý kiến được trả lời, giải quyết đến kết quả cuối cùng; 34/41 kiến nghị được trả lời nhưng chưa đi đến kết quả cuối cùng…  

Đồng chí Trần Xuân Hải, UVTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành cần giải quyết dứt điểm những kiến nghị của doanh nghiệp trên cơ sở quy định của pháp luật.

Đông đảo doanh nghiệp tham gia hội nghị.

Thời gian qua, do nhiều nguyên nhân, nên việc giải quyết các kiến nghị cho doanh nghiệp vẫn còn một số hạn chế như: bất cập giữa chính sách pháp luật và thực tế triển khai thực hiện; một số khó khăn vượt thẩm quyền của địa phương; công tác quản lý đất đai chưa hiệu quả; tỉnh thiếu quỹ đất sạch để thu hút đầu tư…

ADQuảng cáo

Lãnh đạo Công ty Daknoruco (Đắk Mil) nêu kiến nghị về tinh thần, trách nhiệm khi giải quyết khó khăn của cán bộ các sở, ngành.

Doanh nghiệp du lịch đề nghị đầu tư hạ tầng giao thông vào khu du lịch sinh thái Phước Sơn (Đắk R'lấp).

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi nhiều nội dung liên quan tới các lĩnh vực như: Thủy điện, nông lâm nghiệp, xây dựng, an ninh trật tự, du lịch, môi trường… Đặc biệt, các doanh nghiệp, nhà đầu tư đã có nhiều ý kiến đề xuất, kiến nghị nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động, làm ăn mà họ gặp phải.

Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường trả lời các kiến nghị về việc thuê đất đầu tư dự án của doanh nghiệp.

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư trả lời một số câu hỏi liên quan tới  các dự án đầu tư.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Bốn đánh giá cao đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn, thời gian tới, cộng đồng doanh nghiệp cần tiếp tục đồng hành cùng chính quyền địa phương trong sự phát triển chung của tỉnh nhà. Mọi ý kiến kiến nghị của doanh nghiệp có thể phản ánh với tỉnh thông qua nhiều kênh khác nhau như hội nghị đối thoại doanh nghiệp hoặc Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh… để kịp thời được xử lý.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, các sở, ngành cần phải thực sự đồng hành cùng với doanh nghiệp. Khi đã tiếp thu ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp thì phải xử lý dứt điểm và có thời hạn xử lý cụ thể, rõ ràng. Đặc biệt, tỉnh sẽ thực hiện rà soát tất cả những trả lời, kết luận của các sở, ngành và xem đây như là kết quả xếp loại cho cán bộ, đảng viên hay giám đốc sở trong năm 2019.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị, chủ doanh nghiệp cần trực tiếp đánh giá về các chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, không giao cho bộ phận giúp việc, nhằm đảm bảo tính khách quan, trung thực. Từ đó giúp tỉnh nhìn nhận thực chất những mặt được, chưa được để có giải pháp khắc phục cụ thể, hiệu quả…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý dứt điểm, đến kết quả cuối cùng những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO