5700 trẻ em được khám sàng lọc mổ bệnh tim bẩm sinh miễn phí

Quốc Sỹ| 17/09/2017 17:42

Trong 2 ngày 16 và 17/9, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Mil (Đắk Mil), Quỹ Tấm lòng Việt (Đài Truyền hình Việt Nam) và Tập đoàn Viettel phối hợp với Bệnh viện Tim TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Tim Tâm Đức, Bệnh viện Đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh tổ chức khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Hàng ngàn hộ dân đưa con em đếm khám sàng lọc

Qua khám sàng lọc 5700 trẻ em từ 0 tới 16 tuổi, các bác sỹ phát hiện và chỉ định 71 trường hợp phải mổ do bị bệnh tim bẩm sinh.

Bác sỹ khám tim cho các cháu

Các trường hợp này sẽ được Chi nhánh Viettel Đắk Nông phối hợp với địa phương theo dõi, tổng hợp. Những em có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ kinh phí mổ tim, tối đa 63 triệu đồng/ca. Nếu chi phí ca mổ vượt quá số tiền trên thì Ban tổ chức chương trình sẽ tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ cho các em.

Bác sỹ siêu âm tim

Đối tượng được khám là trẻ em có thể có các triệu chứng, biểu hiện như: Bị ho, khò khè tái đi tái lại nhiều lần; thở khác thường (thở nhanh, lồng ngực bị rút lõm khi hít vào); trẻ hay bị sung phổi, viêm phế quản; trẻ có biểu hiện bú chậm (kéo dài trên 30 phút) hoặc không thể chấm dứt bữa bú; thở nhanh, hay toát mồ hôi, đặc biệt sau các bữa bú; trẻ chậm lớn, da xanh xao, lạnh, vã mồ hôi, thường rất dễ mệt; môi, lưỡi, đầu ngón tay tím xanh; hụt hơi khi gắng sức.

Tặng quà cho các cháu sau khi khám sàng lọc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5700 trẻ em được khám sàng lọc mổ bệnh tim bẩm sinh miễn phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO