Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai kiểm tra tại Đắk Nông

Hồng Thoan| 14/08/2019 08:15

Chiều 13/8, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai (PCTT) do đồng chí Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Ủy viên Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT Trung ương, dẫn đầu đã làm việc với Ban Chỉ huy PCTT và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) tỉnh Đắk Nông.

Đồng chí Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ huy PCTT và  TKCN tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và Công ty Cổ phần Thủy điện Đắk Sin 1, Công ty Cổ phần Thủy điện Đắk Kar, đã tiếp, làm việc với đoàn.

Đồng chí Triệu Văn Cường cho biết, qua kiểm tra thực tế, nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm đối với các chủ hồ đập thủy điện gây mất an toàn

Tại buổi làm việc, Ban chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh đã báo cáo về công tác phòng, chống thiên tai trên địa bàn tỉnh trong năm 2019. Theo đó, những tháng đầu năm nay, thiên tai đã xảy ra với diễn biến, mức độ lớn hơn so với trước. Thiên tai đã gây ngập lụt, sạt lở đất, giông lốc, sét... gây nhiều thiệt hại về người, tài sản, cây cối, hoa màu.

Toàn tỉnh đã có 5 người chết do thiên tai. Trong đó có 3 người chết do mưa lũ gây sạt lở đất, 1 người chết do ngã xuống suối và 1 người chết do trượt chân ngả xuống hố. Trên địa bàn tỉnh có 232 căn nhà bị tốc mái, ngập lụt và sạt lở; 3 ngôi trường bị hư hỏng;  1.462 ha hoa màu bị thiệt hại; 26,82 km đường giao thông bị sạt lở; 16 cầu dân sinh tại các địa phương bị hư hỏng, cuốn trôi...

Đồng chí Trương Thanh Tùng cho rằng, chủ đầu tư hồ đập thủy điện trên địa bàn có sự chủ quan trong phòng, chống thiên tai

Đợt mưa lũ từ ngày 6-10/8 vừa qua cũng đã có 4 công trình thủy lợi,  4 công trình thủy điện bị thiệt hại, ảnh hưởng. Thống kê sơ bộ, thiên tai đã gây thiệt hại trên địa bàn tỉnh Đắk Nông từ đầu năm đến nay là gần 120 tỷ đồng.

Thời gian qua tỉnh cũng đã kiện toàn, phân công nhiệm vụ của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các cấp. Chỉ đạo các địa phương chuẩn bị và đưa ra các phương án phòng, chống chống thiên tai...

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Thủy điện Đắk Kar cho biết, đến nay mực nước hồ chứa đã xuống dưới ngưỡng tràn

Tại buổi làm việc, đồng chí Triệu Văn Cường cho rằng, dù tỉnh đã có những nỗ lực lớn, nhưng thiên tai ngày càng diễn biến bất thường và để lại nhiều thiệt hại ngoài mong muốn. Do do đó tỉnh cần có sự chủ động hơn trong công tác phòng, chống thiên tai. Trong đó, cần rà soát, đánh giá, làm rõ thực trạng và có những giải pháp bảo đảm an toàn hồ đập công trình theo hướng nhanh, kịp thời, thông tin đầy đủ, chính xác để định hướng dư luận, không gây hoang mang cho người dân. Tỉnh cần chủ động huy động sự vào cuộc đồng bộ của các lực lượng và có sự phòng, chống, chuẩn bị, đẩy mạnh tuyên truyền để nhân dân cùng tham gia phòng ngừa, di dời, giảm thiểu thiệt hại. Ngành chức năng cũng cần tăng cường sự kiểm tra, theo dõi quản lý hồ thủy điện, thủy lợi để kịp thời phát hiện các nguy cơ mất an toàn.

Lãnh đạo Nhà máy thủy điện  Đắk Sin 1 cho biết đơn vị phải mất khoảng 3-5 tháng để khắc phục sự cố đường ống áp lực

Theo kế hoạch, ngày 14/8/2019, đoàn sẽ kiểm tra thực tế tại công trình thủy điện Đắk Kar và công trình thủy điện Đắk Sin 1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai kiểm tra tại Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO