Bằng mọi giá phải rà soát, xác minh các trường hợp có liên quan, tránh bỏ sót nguồn lây

Ngô Đồng| 02/08/2020 11:16

Sáng 2/8, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19. Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu Đắk Nông, lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm Y tế các huyện, thành phố tham dự.

Lãnh đạo Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Nông

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam ghi nhận có 590 trường hợp dương tính với Covid -19 và có 3 ca tử vong. Trong giai đoạn 3, dịch hiện đã lây lan trong cộng đồng, tập trung ở các địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đắk Lắk, Thái Bình.

Theo thống kê của Bộ Y tế, hiện có hơn 63% ca bệnh Covid-19 không có triệu chứng, nếu không kịp thời sàng lọc, xét nghiệm, việc phát hiện muộn sẽ xảy ra nguy cơ lây lan trong cộng đồng và tử vong khi mắc bệnh là rất lớn.

Vì vậy, nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, hội nghị đã tổ chức tập huấn cho cán bộ, y bác sĩ toàn quốc một số nội dung quan trọng như công tác xét nghiệm, cách ly, giám sát; công tác thu dung và điều trị bệnh nhân Covid -19; hoạt động tuyên truyền; hoạt động cung ứng thuốc, trang thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid -19.

Kết luận hội nghị, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh, trong thời gian tới, tình hình dịch bệnh còn diễn biến hết sức phức tạp và có nguy cơ lây lan trong cộng đồng cao. Vì vậy, bằng mọi giá phải rà soát, xác minh các trường hợp có liên quan, hạn chế tối đa tình trạng bỏ sót nguồn lây.

Mỗi người dân hãy nâng cao cảnh giác, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của cơ quan y tế và tuân thủ quy định của chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid -19.

Bộ Y tế cũng yêu cầu, đối với những người đi/đến/ở/về từ Đà Nẵng từ ngày 1-28/7 cần nghiêm túc, trung thực khai báo y tế với cơ sở y tế gần nhất, hoặc khai báo tại ứng dụng "Khai báo y tế điện tử" bằng cách tải phần mềm NCOVI về điện thoại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bằng mọi giá phải rà soát, xác minh các trường hợp có liên quan, tránh bỏ sót nguồn lây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO