Báo Đảng địa phương tuyên truyền về xây dựng Đảng trong giai đoạn hiện nay

Thuỳ Dung| 14/06/2019 21:35

Đó là chủ đề tại Hội thảo báo Đảng các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc lần thứ 21, năm 2019 do báo Thái Nguyên đăng cai tổ chức được diễn ra vào ngày 14/6 với sự tham dự của gần 250 đại biểu đến từ 37 cơ quan báo Đảng địa phương và cơ quan báo chí Trung ương.

Đại biểu tham dự Hội thảo báo Đảng các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc lần thứ XXI tại Thái Nguyên

Những năm qua, báo Đảng địa phương đã tích cực góp phần tuyên truyền những vấn đề mấu chốt trong công tác xây dựng Đảng. Báo chí đã tuyên truyền, cổ vũ, động viên Nhân dân tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị một cách sâu rộng, nhanh chóng, thường xuyên, thiết thực.

Thông qua báo chí, Đảng tìm thấy lời giải từ Nhân dân cho các câu hỏi về chủ trương, biện pháp và cách thức xử lý trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Báo chí đã góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị bằng cách riêng của mình.

Thăm quan Công ty TNHH Khai thác Chế biến Khoáng sản Núi Pháo, Thái Nguyên

Bên cạnh kết quả tích cực đạt được, việc thông tin, tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng chưa thực sự phong phú, đa dạng, mới chỉ tập trung vào các vấn đề sự kiện chính trị nổi bật. Các bài viết còn thiên về phản ánh; tính ngôn luận, thuyết phục, sức chiến đấu và dự báo định hướng tư tưởng còn hạn chế. Do đó, đòi hỏi đội ngũ cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí cần tăng cường rèn luyện bản lĩnh chính trị, nỗ lực, nhạy bén hơn trong công tác, xứng đáng với vai trò là chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hoá.

Người làm báo Đảng cần hoàn thiện, đổi mới tư duy theo hướng bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước, địa phương nhằm phản ánh sinh động hơn về công tác xây dựng Đảng, góp phần đẩy lùi và ngăn chặn suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên.

Trưởng đoàn các báo Đảng thắp nhang tưởng niệm tại Khu di tích Lịch sử Quốc gia - Địa điểm lưu niệm các thanh niên xung phong Đại đội 915

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung chia sẻ về tăng tính hấp dẫn trong thể hiện tác phẩm báo chí về công tác xây dựng Đảng; xây dựng kế hoạch tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng; xây dựng mối quan hệ, phối hợp với các ngành, địa bàn trong công tác tuyên truyền; đi đến cùng của sự việc, mềm hoá vấn đề bằng bút pháp sinh động…

Tại Hội thảo, Báo Thái Nguyên đã trao cờ luân lưu tổ chức Hội thảo lần thứ 22, năm 2020 cho Báo Phú Thọ. Ban Tổ chức đã trao giải cho các tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc viết về chủ đề “Báo Đảng địa phương với nhiệm vụ tuyên truyền việc ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Đảng địa phương tuyên truyền về xây dựng Đảng trong giai đoạn hiện nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO