Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2017

Mạnh Hùng| 19/03/2017 13:31

Sau 3 ngày diễn ra, sáng 19/3, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Hội Báo toàn quốc 2017 đã tiến hành Lễ tổng kết và bế mạc Hội Báo.

ADQuảng cáo

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và đại diện các Hội Nhà báo, cơ quan báo chí và đông đảo công chúng tham dự.

Chương trình văn nghệ đặc sắc hát về biển đảo quê hương chào mừng Hội Báo thành công

Phát biểu bế mạc, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam khẳng định: Hội Báo toàn quốc 2017 đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong giới báo chí cả nước và công chúng quan tâm đến báo chí.

Với chủ đề “Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới”, Hội báo đã thu hút sự tham gia của hơn 470 cơ quan báo chí trong cả nước tham gia… So với năm trước, Hội Báo toàn quốc năm 2017 có quy mô lớn hơn, tăng thêm 100 đơn vị tham gia, có nhiều hoạt động tạo sức hút đặc biệt. 

Hội Báo đã xây dựng hệ thống hình ảnh, màu sắc cũng như bố trí, sắp xếp từng khu vực một cách khoa học và sáng tạo nhằm đạt được hiệu quả cao nhất trong việc tôn vinh và biểu dương lực lượng báo chí cả nước.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân trao Giải Đặc biệt Gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc cho Đài Truyền hình Việt Nam

Cùng với trưng bày các ấn phẩm báo xuân và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu, Hội Báo toàn quốc cũng diễn ra nhiều hoạt động phong phú, có sức lôi cuốn: Hội thảo “Nhà báo Lưu Quý Kỳ với báo chí”; Diễn đàn “Đạo đức người làm báo trong kỷ nguyên số”; Triển lãm ảnh “Trên những nẻo đường đất nước”; Giao lưu “Báo chí truyền thông với những vấn đề thu hút sự quan tâm của xã hội”; Tọa đàm về “Công nghệ truyền hình trực tuyến trong truyền thông thế hệ mới”; Lễ hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng báo chí Việt Nam…

ADQuảng cáo

Trao Giải B Bìa báo Tết đẹp

Phát biểu tại lễ bế mạc, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã chúc mừng Hội Báo toàn quốc 2017 thành công, với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, thực sự là ngày hội của những người làm báo cũng như công chúng quan tâm đến báo chí.

Đồng chí cũng nhấn mạnh, hiện nay Hội Nhà báo Việt Nam đang phát động cuộc thi báo chí viết về đề tài phòng, chống tham nhũng. Vì vậy, Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí và nhà báo trong cả nước cần tích cực tham gia cuộc thi về đề tài hết sức gai góc này, có những tác phẩm báo chí có tính phát hiện, góp sức cùng Đảng, Nhà nước đẩy mạnh công cuộc phòng, chống tham nhũng. Các nhà báo, phóng viên viết về đề tài phòng, chống tham nhũng sẽ không “cô đơn” trong cuộc chiến đầy cam go này mà Đảng, Nhà nước và nhân dân sẽ luôn ra sức bảo vệ, tiếp sức. Bằng ngòi bút, trí tuệ, đội ngũ nhà báo hãy ra sức “phò chính diệt tà”, vì sự phát triển của đất nước, dân tộc.

Trao Giải đồng hạng Chương trình truyền hình ấn tượng Tết Đinh Dậu

Tại Lễ tổng kết, bế mạc, Ban Tổ chức đã trao các giải gồm: 40 Giải Gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc dành cho các gian trưng bày báo  sinh động, phong phú, hấp dẫn có sức hút công chúng; 35 Giải Bìa báo Tết đẹp dành cho các ấn phẩm có bìa hình thức đẹp, có bản sắc; 10 Giải Giao diện đẹp dành cho báo điện tử dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu (giải đồng hạng); 19 Giải Chương trình truyền hình ấn tượng dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu (giải đồng hạng); 40 Giải Phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường năm 2016 (tổng trị giá giải thưởng là 358 triệu đồng). Trong đó, Báo Đắk Nông đạt Giải B Bìa báo Tết đẹp và Giải Khuyến khích tác phẩm phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường với tựa đề :"Quản lý tài nguyên nước phục vụ phát triển bền vững" của tác giả Văn Tâm. Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh Đắk Nông đạt Giải Chương trình truyền hình ấn tượng Tết Nguyên đán Đinh Dậu.   

Trao Giải đồng hạng Giao diện báo điện tử đẹp Tết Đinh Dậu

Toàn bộ các ấn phẩm báo xuân trưng bày tại Hội Báo toàn quốc được tặng cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân quần đảo Trường Sa thông qua Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam.

Trao Giải B phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường năm 2016

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO