Bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017

Lê Phước| 14/03/2017 08:21

Tối 13/3, tại quảng trường 10/3, TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), UBND tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với Ban Chỉ đạo Tây Nguyên tổ chức Lễ bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017 với chủ đề “Buôn Ma Thuột hẹn ngày gặp lại”.

Đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên; đại diện lãnh đạo các tỉnh khu vực Tây Nguyên và đông đảo du khách trong và ngoài nước đã tham dự.

Toàn cảnh Lễ bế mạc

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017 với chủ đề: “Hội tụ tinh hoa - phát huy bản sắc - liên kết phát triển”, diễn ra từ ngày 8-13/3. Sau gần một tuần tổ chức, lễ hội đã thực sự trở thành ngày hội lớn của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên, thu hút khoảng 25.000 lượt du khách, trong đó có khoảng 3.000 du khách quốc tế.

Lễ hội lần này có 12 hoạt động chính, đều có ý tưởng độc đáo, tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng du khách. Ngoài đêm khai mạc rực rỡ sắc màu, Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê đã thu hút sự tham gia của hơn 700 gian hàng, trong đó có 58 gian hàng của doanh nghiệp nước ngoài. Hội nghị xúc tiến đầu tư vùng Tây Nguyên lần thứ 4, đã có 25 dự án của các tỉnh Tây Nguyên được trao quyết định chủ trương đầu tư, quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, ký biên bản ghi nhớ với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 88.000 tỷ đồng. Các ngân hàng đã cam kết cấp tín dụng cho 36 dự án với tổng số vốn gần 30.000 tỷ đồng.

Các đại biểu dự lễ bế mạc

Liên hoan Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017 với 6 hoạt động chính đã thu hút gần 600 nghệ nhân, nghệ sỹ trong và ngoài nước tham gia. Liên hoan không chỉ mang lại nhiều sản phẩm nghệ thuật có giá trị cao về văn hóa mà còn góp phần nâng cao nhận thức về bảo tồn và phát huy giá trị không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Lễ hội đường phố, Lễ hội đua voi và thuyền độc mộc vừa mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc Tây Nguyên, vừa tạo không khí sôi động, hấp dẫn. Chương trình trưng bày chuyên đề “Lịch sử cồng chiêng Tây Nguyên và đồn điền cà phê CADA” đã thu hút gần 395.000 lượt khách. Chương trình thưởng thức cà phê miễn phí nhận được sự ủng hộ của 32 doanh nghiệp, thu hút hàng ngàn lượt người dân và du khách tham gia thưởng thức…

Các hội thảo chuyên đề về cà phê và phát triển nông nghiệp Tây Nguyên đã thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp và người dân. Hội thi nhà nông đua tài, chương trình đêm hội vào mùa đã phản ánh được tinh thần hăng say lao động, sự thông minh và sáng tạo của người nông dân.

Các chương trình nghệ thuật đặc sắc trong đêm bế mạc

Theo đánh giá của ban tổ chức, lễ hội lần này đã thành công ngoài mong đợi, để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè, du khách và các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Lễ hội không chỉ là dịp để quảng bá, nâng cao giá trị của thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột mà còn góp phần định vị thương hiệu cà phê khu vực Tây Nguyên. Thông qua lễ hội, các tỉnh Tây Nguyên cũng thể hiện được thế mạnh của vùng và mong muốn hợp tác đầu tư với các đối tác trong và ngoài nước để phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, khai thác lợi thế về năng lượng điện tái tạo…

Các chương trình nghệ thuật đặc sắc trong đêm bế mạc

Lễ bế mạc đã chính thức khép lại 1 tuần diễn ra các hoạt động sôi nổi, đặc sắc tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017. Các chương trình nghệ thuật đặc sắc trong đêm bế mạc đã gửi tới du khách thông điệp về sự hấp dẫn của Tây Nguyên, vùng đất di sản làm say lòng người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO