Bộ Công thương kiểm tra sự cố phát tán bột Alumin ra ngoài môi trường

Lê Phước| 04/07/2017 15:35

Sáng 4/7, đoàn công tác của Bộ Công thương do ông Trần Văn Lượng, Cục trưởng Cục An toàn Môi trường và Kỹ thuật Công nghiệp (Bộ Công thương) dẫn đầu đã đến làm việc với đại diện Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam (TKV), Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV về sự cố Nhà máy Alumin Nhân Cơ, xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp) phát tán bột Alumin ra ngoài môi trường.

ADQuảng cáo

Đoàn công tác của Bộ Công thương kiểm tra khu vực phát tán bột Alumin ra ngoài môi trường

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã trực tiếp đến kiểm tra khu vực nhà kho chứa Alumin trong Nhà máy Alumin Nhân Cơ, nơi phát sinh nguồn bụi ra ngoài môi trường và khu vực người dân ở xã Nhân Cơ phản ánh bị bột Alumin bám trên cây trồng (cách nhà máy khoảng 700m).

Tại nhà máy, Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV đã có các biện pháp thu gom lượng Alumin bên trong kho chứa và khu vực nhà máy. Còn tại khu vực dân cư, cây trồng của người dân đã không còn bụi bám nhưng một số người dân vẫn phản ánh có mùi hôi, khó chịu phát sinh từ phía nhà máy trong quá trình hoạt động.

Đại diện Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV trình bày về việc để xảy ra sự cố bột Alumin phát tán ra ngoài môi trường

ADQuảng cáo

Sau khi kiểm tra thực tế, đoàn công tác đã yêu cầu Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV sớm khắc phục sự cố phát tán bụi; thực hiện và báo cáo về Bộ Công thương, Sở Công thương tỉnh chậm nhất vào cuối tháng 7/2017.

Ông Trần Văn Lượng, Cục trưởng Cục An toàn Môi trường và Kỹ thuật Công nghiệp, Bộ Công thương (giữa) yêu cầu Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV sớm khắc phục sự cố

Trước đó, như Báo Đắk Nông đã thông tin, vào ngày 27/6, một số người dân ở thôn 11, xã Nhân Cơ thấy có bụi trắng bám trên một số cây trồng nên báo cáo sự việc lên các cơ quan chức năng. Sau khi phối hợp với Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV và chính quyền địa phương kiểm tra, Sở Tài nguyên và Môi trường đã kết luận bụi trắng trên cây trồng của người dân chính là bột Alumin (Al2O3), phát sinh từ kho chứa thành phẩm của Nhà máy Alumin Nhân Cơ.

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công thương kiểm tra sự cố phát tán bột Alumin ra ngoài môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO