Bộ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo Phùng Xuân Nhạ làm việc với ngành Giáo dục tỉnh Đắk Nông

Nguyễn Hiền| 10/05/2019 16:37

Chiều 9/5, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) do Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ dẫn đầu đã có buổi làm việc với ngành Giáo dục tỉnh Đắk Nông.

Video clip:

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo Sở GD-ĐT, cán bộ, giáo viên đã tiếp và làm việc với Đoàn.

Tại buổi làm việc Giám đốc Sở GD-ĐT  Nguyễn Văn Toàn đã báo cáo tóm tắt tình hình giáo dục của tỉnh và công tác chuẩn b kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thăm và tìm hiểu tình hình của Trường THPT DTNT N’Trang Lơng

Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên cũng nêu những ý kiến, tâm tư nguyện vọng về những vấn đề liên quan đến triển khai các nhiệm vụ giáo dục. Theo đó, các ý kiến cho rằng, đối với kỳ thi THPT Quốc gia, Bộ GD-ĐT cần có những văn bản cụ thể nhằm đẩy mạnh truyền thông. Riêng về chế độ cho học sinh dân tộc thiểu số, nên mở rộng đối tượng học sinh được hưởng.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói chuyện, tìm hiểu nguyện vọng của học sinh Trường THPT DTNT N’Trang Lơng

Trong thực tế, nhiều học sinh thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo được hưởng cùng lúc nhiều chính sách, trong khi nhiều em có hoàn cảnh khó khăn khác không được thụ hưởng. Trang thiết bị dạy học ở các trường nói chung và trường dân tộc nội trú nói riêng vẫn còn thiếu nhiều, chưa đáp ứng hết nhu cầu nâng cao chất lượng giáo dục.

Đông đảo cán bộ quản lý, giáo viên tham dự  buổi làm việc

Công tác cấp phát sách giáo khoa cần triển khai sớm hơn, giúp các nhà trường thuận lợi trong triển khai các hoạt động chuyên môn. Chế độ tiền lương của công chức ở các phòng, sở hiện chưa thể thu hút được cán bộ giỏi, điển hình như không được hưởng chế độ phụ cấp ưu đãi và phụ cấp thâm niên khi chuyển công tác từ các trường lên. Tình trạng thiếu giáo viên hiện nay đang trở thành vấn đề nan giải của ngành giáo dục tỉnh.

Bà Phạm Thị Hà, Trưởng Phòng GD-ĐT thị xã Gia Nghĩa phản ánh tình trạng thiếu giáo viên đang gây nhiều khó khăn cho các cơ sở giáo dục

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã ghi nhận những nỗ lực của địa phương trong khắc phục khó khăn nhằm nâng cao chất lượng giáo dục nói chung và giáo dục học sinh dân tộc thiểu số nói riêng. Bộ trưởng nhấn mạnh, ngành Giáo dục đang tích cực thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, nên đòi hỏi cán bộ, giáo viên nắm rõ tinh thần, xác định rõ trách nhiệm. Riêng về thực hiện đổi mới chương trình phổ thông cần triển khai đồng bộ, hiệu quả. Đội ngũ cán bộ quản lý cần tích cực tiên phong trong tìm hiểu và quán triệt cán bộ, giáo viên nghiên cứu sâu về chương trình phổ thông mới cũng như chủ động tham mưu xây dựng kế hoạch, dự toán kinh phí cho những năm tiếp theo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh mong muốn Bộ GD-ĐT tiếp tục hỗ trợ, tạo mọi điều kiện để địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đề nghị ngành Giáo dục tỉnh thực hiện hiệu quả và đồng bộ Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tặng một máy chiếu và 5 ti vi cho Trường THPT DTNT N'Trang Lơng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo Phùng Xuân Nhạ làm việc với ngành Giáo dục tỉnh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO