Bộ Y tế họp khẩn triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona mới gây ra

Ngô Đồng| 01/02/2020 12:26

Sáng 1/2, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức họp trực tuyến toàn quốc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona mới gây ra. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp.

ADQuảng cáo

Tại điểm cầu Đắk Nông, lãnh đạo Sở Y tế và Trung tâm Y tế các huyện, thành phố, cùng các sở, ngành liên quan tham dự.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại đầu cầu Đắk Nông

Tại cuộc họp, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra tại các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam; đồng thời yêu cầu các bộ, ngành, địa phương triển khai khẩn cấp công tác phòng, chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm túc các văn bản, chỉ thị chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và các bộ, ngành liên quan.

Theo đó, trước mắt, các địa phương thành lập ngay Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng ban; thành lập các đội phản ứng nhanh tại các bệnh viện; thành lập và thông báo đường dây nóng để tiếp nhận thông tin liên quan đến dịch bệnh. Ngành Y tế phối hợp với các cơ quan truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền, không để người dân hoang mang, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Các địa phương tạm dừng tổ chức các lễ hội chưa khai mạc; những lễ hội đã khai mạc thì phải giảm quy mô tổ chức.

ADQuảng cáo

Tại cuộc họp, lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Giao thông-Vận tải… cũng báo cáo về công tác triển khai phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp. Trong đó có việc kiểm soát chặt chẽ khu vực cửa khẩu để giám sát những người ra vào vùng dịch, nếu phát hiện trường hợp nghi nhiễm phải thực hiện cách ly để theo dõi, tạm dừng cấp thị thực du lịch cho người đến từ vùng dịch.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các địa phương cần triển khai ngay công tác phun hóa chất, tiêu độc khử trùng tại các trường học, chợ, bệnh viện và những nơi đông người

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp diễn biến phức tạp, khó lường, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các địa phương cần triển khai ngay công tác phun hóa chất, tiêu độc khử trùng tại các trường học, chợ, bệnh viện và những nơi đông người. Đối với các mặt hàng khẩu trang, dung dịch vệ sinh, khử trùng… nếu phát hiện cơ sở nào tăng giá, các cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh, kể cả rút giấy phép kinh doanh.

Tại Đắk Nông, ngành Y tế cũng đã chủ động triển khai xây dựng các phương án phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế. Thực hiện công điện ngày 31/1 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Đắk Nông cũng đã chỉ đạo UBND TP. Gia Nghĩa dừng tổ chức Lễ hội Xuân Liêng Nung để phòng ngừa dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế họp khẩn triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona mới gây ra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO