Các cấp, các ngành cần nâng cao tinh thần trách nhiệm hơn nữa trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm

Quang Vũ| 12/01/2020 07:12

Ngày 11/1, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo liên ngành về An toàn thực phẩm (ATTP) Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc để tổng kết, đánh giá công tác bảo đảm ATTP trong năm 2019 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2020.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP Trung ương chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Đắk Nông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh và đại diện các sở, ban, ngành liên quan tham dự.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Nông

Theo đánh giá, năm 2019, công tác bảo đảm ATTP trong cả nước có nhiều chuyển biến tích cực, tình trạng ngộ độc thực phẩm đã giảm hẳn cả về số vụ cũng như mức độ. Các địa phương đã tích cực chỉ đạo phát triển sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm sạch, an toàn thông qua các giải pháp quy hoạch các vùng chuyên canh, thúc đẩy các chuỗi sản xuất an toàn, áp dụng các công nghệ cao, quy trình sản xuất chất lượng tiên tiến như VietGap, GlobalGap…trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm, thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp và tập đoàn lớn như Dabaco, Saigon Coop, VinGroup…

Công tác thanh tra, kiểm tra được thực hiện đồng bộ, quyết liệt từ Trung ương đến địa phương, có sự vào cuộc của các cấp, các ngành nhất là trong những dịp lễ, tết với chế tài xử lý vi phạm được tăng cao. Số cơ sở bị thanh tra, kiểm tra, bị xử lý trung bình/năm, số tiền phạt tăng mạnh đã góp phần thể hiện tính răn đe cao đối với các cơ sở vi phạm các quy định về ATTP, giúp ngăn chặn, xử lý nhiều vụ vi phạm về ATTP.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, các cấp, các ngành cần nâng cao tinh thần trách nhiệm hơn nữa, coi việc bảo đảm ATTP cho người dân là trách nhiệm, nghĩa vụ của từng thành viên Ban chỉ đạo từ Trung ương đến địa phương. Ngoài nâng cao công tác tuyên truyền, giáo dục, công tác thanh tra, kiểm trac cần thường xuyên tăng cường để kịp thời phát hiện những cơ sở, doanh nghiệp vi phạm, xử lý nghiêm khắc, đúng quy định của pháp luật những trường hợp cố tình vi phạm ATTP, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân, nhất là trong các dịp lễ, tết sắp đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cấp, các ngành cần nâng cao tinh thần trách nhiệm hơn nữa trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO