Các quy định của pháp luật về tôn giáo được tỉnh Đắk Nông triển khai đồng bộ

Phan Tân| 22/11/2017 13:47

Ngày 22/11, Đoàn Thanh tra của Ban Tôn giáo Chính phủ do ông Trần Tấn Hùng, Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ dẫn đầu làm việc với UBND tỉnh để nắm bắt việc thực hiện các quy định của pháp luật về công tác tôn giáo.

ADQuảng cáo

Đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương tiếp và làm việc với đoàn.

Video clip:

Ông Trần Tấn Hùng, Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ thông báo chương trình, nội dung, thời gian làm việc tại tỉnh Đắk Nông

Theo đó, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông hiện có 3 tôn giáo chính là Công giáo, Tin lành và Phật giáo, với khoảng 242 nghìn tín đồ. Từ năm 2014 đến năm 2016, các quy định của pháp luật về tôn giáo trên địa bàn tỉnh đã được các ngành, địa phương triển khai đồng bộ. Công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về tôn giáo được thực hiện thường xuyên. Các văn bản chỉ đạo, điều hành cũng như hướng dẫn của các ngành liên quan đã được cụ thể hóa kịp thời, đầy đủ. Tổ chức bộ máy làm công tác tôn giáo thường xuyên được kiện toàn, cơ bản đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ chính trị. Công tác thanh tra, kiểm tra được thực hiện thường xuyên. Các nhu cầu tôn giáo được xem xét, giải quyết phù hợp.

ADQuảng cáo

Các tổ chức tôn giáo, chức sắc, tín đồ đồng thuận, tin tưởng, nâng cao ý thức chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Chức sắc, tín đồ yên tâm sinh hoạt đạo, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, lao động sản xuất, các hoạt động từ thiện nhân đạo, xây dựng nông thôn mới, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Huy trao đổi, làm rõ những vấn đề về công tác tôn giáo trên địa bàn tỉnh

Tại buổi làm việc, đồng chí Cao Huy và lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh đã trao đổi, làm rõ thêm những vấn đề mà Đoàn công tác quan tâm như: kết quả thi hành, thực hiện pháp luật tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn; khó khăn về tổ chức bộ máy làm công tác tôn giáo; chưa có chế tài cụ thể nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong việc phối hợp giải quyết các nhu cầu, các vấn đề liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo.

Trên cơ sở đó, UBND tỉnh đề nghị Chính phủ sớm kiện toàn bộ máy làm công tác tôn giáo thống nhất từ tỉnh đến cơ sở cho phù hợp với tình hình thực tiễn; có chính sách đãi ngộ đối với đội ngũ cán bộ làm công tác tôn giáo; sớm có  văn bản hướng dẫn về việc sửa chữa, cải tạo cơ sở tôn giáo đã có từ trước; thành lập mới và giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp giấy phép xây dựng cho cơ sở tôn giáo...

Theo chương trình, sau khi làm việc với UBND tỉnh, từ ngày 22-24/11 Đoàn Thanh tra của Ban Tôn giáo Chính phủ sẽ đi thực tế tại thị xã Gia Nghĩa, huyện Đắk Song và một số cơ sở tôn giáo trên địa bàn tỉnh để nắm bắt tình hình, những khó khăn vướng mắc, để có kiến nghị, đề xuất trình Chính phủ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các quy định của pháp luật về tôn giáo được tỉnh Đắk Nông triển khai đồng bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO