Chủ tịch nước gặp mặt đại biểu Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc

TTXVN| 11/08/2018 07:30

Ngày 10/8, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi gặp mặt với 200 đại biểu thiếu nhi tham dự Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ III - năm 2018.

ADQuảng cáo

Chủ tịch nước Trần Đại Quang với các đại biểu là Chỉ huy Đội giỏi. Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN

Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc được tổ chức định kỳ 5 năm một lần, dành cho các Chỉ huy Đội xuất sắc trên khắp mọi miền Tổ quốc nhằm bồi dưỡng và nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội; tạo sân chơi bổ ích, tạo điều kiện để các em giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, phát huy tinh thần đoàn kết; tôn vinh các Chỉ huy Đội tiêu biểu xuất sắc của cả nước.

Liên hoan được tổ chức từ cấp cơ sở đến cấp toàn quốc với rất nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, thu hút đông đảo thiếu nhi là Chỉ huy Đội tham gia.

Kỳ Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ III được tổ chức trong ba ngày (8-10/8) tại Hà Nội.

Về dự Liên hoan lần này là 200 đại biểu thiếu nhi, những Chỉ huy Đội xuất sắc nhất trên khắp mọi miền Tổ quốc và 63 phụ trách thiếu nhi tiêu biểu của các tỉnh, thành phố.

Các Chỉ huy Đội giỏi lần này không chỉ giỏi nghiệp vụ, vững kỹ năng mà còn là học sinh giỏi đạt giải cao trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế. Tiêu biểu như em Vũ Thị Thùy Linh (Hải Phòng - giải nhất quốc gia môn Ngữ văn; giải nhất quốc gia cuộc thi viết “Chúng em làm theo tấm gương Bác Hồ”); là vận động viên nhỏ tuổi tài năng cấp quốc gia như em Đỗ Như Ngọc (Thái Nguyên - 4 huy chương đồng khiêu vũ thể thao quốc gia); là tài năng văn nghệ như em Phạm Quang Linh (Hà Tĩnh - giải ba quốc gia Cuộc thị hát dân ca ví dặm, top 5 Cuộc thi thần tượng âm nhạc nhí 2017); là gương vượt khó học giỏi đạt thành tích xuất sắc như em Lê Ngọc Xuân Trang (Đồng Tháp - giải ba thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Sinh học, huy chương bạc Giải cờ vua nhà thiếu nhi thành phố)...

Chủ tịch nước Trần Đại Quang vui mừng được nghe các em thiếu nhi báo cáo về những thành tích đã đạt được trong học tập, rèn luyện và công tác Đội.

Nhiều em đã sớm thể hiện năng lực vượt trội ở nhiều lĩnh vực, đạt thành tích cao trong những sân chơi, cuộc thi khoa học, các cuộc thi học sinh giỏi, thi tìm hiểu lịch sử dân tộc, biết làm thơ, viết báo, vẽ tranh, giành được nhiều phần thưởng cao trong các lĩnh vực nghệ thuật, thể thao…

ADQuảng cáo

Một số em dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn nhưng đã luôn cố gắng vượt khó vươn lên trong học tập, rèn luyện, được thầy cô và bạn bè tin yêu, nhiều em có hành động đẹp, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nêu rõ, chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em là vấn đề mang tính chiến lược, góp phần quan trọng cho việc chuẩn bị và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước.

Đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai của đất nước. Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn đặt niềm tin yêu và kỳ vọng vào các em thiếu niên, nhi đồng sẽ tiếp bước cha anh trở thành chủ nhân tương lai của đất nước, góp sức xây dựng Tổ quốc ngày càng hùng cường, giàu mạnh, sánh vai với các cường quốc năm châu, như sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Để các em thiếu niên, nhi đồng thực hiện được ước mơ, hoài bão của mình, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cần làm tốt nhiệm vụ phụ trách Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, hướng dẫn và tổ chức các hoạt động của thiếu niên, nhi đồng; tích cực tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp có các chủ trương, giải pháp để Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thực hiện tốt vai trò đại diện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang mong muốn các em thiếu niên, nhi đồng cần phát huy truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước, thực hiện tốt Năm điều Bác Hồ dạy, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Các đại biểu Chỉ huy Đội giỏi hôm nay cần phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được, tiếp tục học tập và rèn luyện thật tốt, tích cực tham gia hoạt động Đội và các hoạt động xã hội, giúp đỡ bạn bè và các em nhi đồng cùng tiến bộ, xứng đáng là cán bộ chỉ huy Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; tích cực tuyên truyền, giáo dục chính sách, pháp luật về trẻ em; quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất, trường lớp, nhà thiếu nhi, điểm vui chơi, tạo điều kiện để trẻ em được vui chơi, học tập, giải trí, phát triển toàn diện.

Chú trọng quan tâm trẻ em là con em thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng, trẻ em ở miền núi, hải đảo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn. Chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật đối với trẻ em.

Chủ tịch nước ghi nhận nhiều ý kiến xác đáng của các đại biểu Chỉ huy Đội giỏi và đề nghị các các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương tiếp thu đầy đủ và giải quyết những kiến nghị của các em.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước gặp mặt đại biểu Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO