Chủ tịch nước gặp mặt đại biểu cựu quân tình nguyện giúp Campuchia

TTXVN| 18/06/2017 07:02

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Việt Nam - Campuchia thiết lập quan hệ ngoại giao (24/6/1967 - 24/6/2017), Năm hữu nghị Việt Nam - Campuchia 2017, chiều 17/6, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi gặp mặt đoàn đại biểu cựu quân tình nguyện Việt Nam giúp Campuchia giai đoạn 1979 – 1989.

Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước bày tỏ xúc động khi gặp các đại biểu của những người lính gần 40 năm về trước, đã cùng lực lượng cách mạng và nhân dân Campuchia đánh đổ chế độ diệt chủng Pol Pot, đưa đất nước Campuchia thoát khỏi thảm họa diệt chủng, mở ra kỷ nguyên hồi sinh và phát triển.

Chủ tịch nước cũng trân trọng ghi nhận và biểu dương những kết quả công tác mà Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia đã đạt được trong thời gian qua; đánh giá cao sáng kiến kết nạp các cựu quân tình nguyện vào tổ chức Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia để có thêm điều kiện sinh hoạt, giúp đỡ lẫn nhau, cũng như tiếp tục đóng góp tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện Việt Nam - Campuchia.

Chủ tịch nước nhấn mạnh những chiến công oanh liệt và sự đóng góp, hy sinh to lớn của quân tình nguyện Việt Nam đối với cách mạng Campuchia đã được Nhà nước và nhân dân Campuchia, cũng như Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam ghi nhận, đánh giá cao.

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày hai nước Việt Nam, Campuchia thiết lập quan hệ ngoại giao và Năm Hữu nghị Việt Nam - Campuchia 2017, Chủ tịch nước đề nghị Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tiếp tục tuyên truyền sâu rộng hơn nữa tới mọi tầng lớp nhân dân hai nước nhận thức sâu sắc về mối quan hệ “Láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài” giữa hai dân tộc.

Cấp ủy, chính quyền các cấp cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phối hợp chặt chẽ với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tích cực tổ chức các hoạt động thiết thực, bảo đảm tổ chức Năm Hữu nghị Việt Nam - Campuchia 2017 thành công tốt đẹp.

Chủ tịch nước giao Văn phòng Chủ tịch nước tổng hợp và phối hợp chặt chẽ với các bộ, ban, ngành, địa phương có liên quan nghiên cứu, giải quyết về chế độ, chính sách, cũng như sớm đề xuất cấp có thẩm quyền khen thưởng những đơn vị, cá nhân quân tình nguyện Việt Nam giúp Campuchia có nhiều thành tích nhưng chưa được khen thưởng.

Bên cạnh đó, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để các cựu quân tình nguyện thăm lại chiến trường xưa trong năm 2017 và dịp kỷ niệm 40 năm Campuchia thoát khỏi thảm họa diệt chủng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước gặp mặt đại biểu cựu quân tình nguyện giúp Campuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO