Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam làm việc tại Đắk Nông

Thanh Nga| 18/07/2017 16:03

Chiều 18/7, đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã có buổi làm việc với LĐLĐ tỉnh Đắk Nông. Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông tham dự.

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông khẳng định, các cấp công đoàn tỉnh đã có những đóng góp góp phần xây dựng tỉnh nhà phát triển

Theo báo cáo của lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Đắk Nông tại buổi làm việc, từ đầu năm đến nay, LĐLĐ tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động hưởng ứng “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn”,  “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động”, phát động “Tháng công nhân năm 2017”…

Các hoạt động kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp đối với đoàn viên công đoàn và người lao động được tăng cường. LĐLĐ tỉnh đã triển khai các hoạt động tổ chức đại hội công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Công đoàn tỉnh Đắk Nông nhiệm kỳ 2018-2023.

Trong 6 tháng cuối năm, LĐLĐ tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp công đoàn tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua, góp phần hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế, chính trị, xã hội của địa phương. Các cấp công đoàn tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, hội nghị người lao động trong các doanh nghiệp, thương lượng, sửa đổi, bổ sung thỏa ước lao động tập thể.

LĐLĐ tỉnh cũng kiến nghị, đề xuất với tỉnh, Tổng LĐLĐ Việt Nam về bố trí biên chế, nâng cao trình độ lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ và kinh phí xây dựng cơ sở vật chất, phương tiện đi lại…

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường yêu cầu LĐLĐ tỉnh Đắk Nông tiếp tục triển khai thực hiện tốt đại hội công đoàn các cấp

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Diễn đã giới thiệu về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Hoạt động công đoàn đã giữ được nền nếp, đoàn kết, các phong trào thi đua mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, thời gian tới, hoạt động công đoàn của tỉnh cần có sự phối hợp, nhuần nhuyễn hơn, năng động, sáng tạo, đa dạng cách tổ chức để nắm bắt tư tưởng, thu hút đoàn viên. Tổng LĐLĐ Việt Nam cần tiếp tục có sự hỗ trợ ban đầu để hoạt động công đoàn của tỉnh tiếp tục phát triển.

Đồng chí Bùi Văn Cường đã ghi nhận, biểu dương những kết quả là LĐLĐ tỉnh Đắk Nông đã đạt được, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Đồng chí yêu cầu, thời gian tới, LĐLĐ tỉnh cần tập trung xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền. Các hoạt động công đoàn chú trọng vào chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn” và cụ thể bằng các hoạt động đem lại lợi ích cho đoàn viên. Cùng với tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích của đoàn viên, người lao động, các cấp công đoàn cần  chú trọng tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách cho người lao động cũng như xây dựng tác phong công nghiệp cho đoàn viên, người lao động.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng tỉnh Đắk Nông 200 triệu đồng hỗ trợ  khắc phục hạn hán

Nhân dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam  đã trao tặng tỉnh Đắk Nông 200 triệu đồng từ Quỹ tấm lòng vàng  hỗ trợ khắc phục hạn hán.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam làm việc tại Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO