Chuẩn bị đầu tư dự án thủy lợi với vốn ODA hơn 409 tỷ đồng

Hồng Thoan| 20/07/2017 14:27

Sáng ngày 20/7, tại thị xã Gia Nghĩa, UBND tỉnh Đắk Nông đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) và Bộ Nông nghiệp- PTNT để thống nhất các nội dung liên quan đến hồ sơ, văn kiện giai đoạn chuẩn bị đầu tư Dự án “Nâng cao hiệu quả sử dụng nước cho các tỉnh bị ảnh hưởng bởi hạn hán” trên địa bàn Đắk Nông.

Đồng chí Trần Xuân Hải, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan làm việc với Đoàn.

Quang cảnh buổi làm việc

Theo dự án, Đắk Nông sẽ triển khai 2 tiểu dự án là: Nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn nước từ các công trình thủy lợi trên địa bàn huyện Đắk Mil và Nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn nước từ các công trình thủy lợi trên địa bàn huyện Chư Jút. Tổng mức đầu tư của 2 tiểu dự án này là 20,2 triệu USD, tương đương khoảng 452,950 tỷ đồng, trong đó vốn ODA là 409,208 tỷ đồng, vốn đối ứng địa phương là 43,742 tỷ đồng.

Đồng chí Trần Xuân Hải đề nghị các đơn vị liên quan bảo đảm các yêu cầu để triển khai dự án

Phát buổi tại buổi làm việc, đồng chí Trần Xuân Hải hoan nghênh phía ADB đã hỗ trợ tỉnh đầu tư hệ thống thủy lợi phục vụ cho đời sống sinh hoạt, sản xuất của người dân. Trên tinh thần buổi làm việc này, Đắk Nông sẽ chuẩn bị đầy đủ các nội dung công việc liên quan theo yêu cầu của Bộ Nông nghiệp -PTNT và phía ADB, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng,  bảo đảm yếu tố về môi trường, vốn đối ứng. UBND tỉnh sẽ tiếp tục theo dõi, chỉ đạo địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm các bước nhằm  bảo đảm cho dự án được triển khai đúng tiến độ và đạt hiệu quả cao nhất.

Đại diện Ngân hàng ADB cho rằng tỉnh cần chuẩn bị tốt vốn đối ứng cho dự án

Dự án “Nâng cao hiệu quả sử dụng nước cho các tỉnh bị ảnh hưởng bởi hạn hán” được triển khai trên địa bàn 5 tỉnh gồm: Đắk Nông, Đắk Lắk, Bình Thuận, Ninh Thuận và Khánh Hòa với tổng mức đầu tư là 113, 95 triệu USD, tương đương 2.575,27 tỷ đồng, dự kiến triển khai từ năm 2018- 2023. Dự án có 3 hợp phần cơ bản gồm: Hiện đại hóa dịch vụ quản lý tưới nhằm chống chịu với các hiện tượng thời tiết cực đoan; Nâng cấp và cải tạo, hiện đại hóa các công trình thủy lợi; Phân phối, áp dụng và quản lý tưới mặt ruộng cho các loại cây trồng cho giá trị kinh tế cao.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị đầu tư dự án thủy lợi với vốn ODA hơn 409 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO