Chuẩn bị đẩy đủ, nghiêm túc, bảo đảm kỳ thi THPT Quốc gia 2019 an toàn, khách quan, hiệu quả

Nguyễn Hiền| 14/05/2019 14:16

Sáng 14/5, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về thi THPT Quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2019.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ và các Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ, Lê Hải An chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Đắk Nông, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh, cùng đại diện các sở, ban ngành liên quan tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Nông

Hội nghị đã nghe báo cáo tình hình chuẩn bị cũng như làm rõ những điểm mới trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Theo đó, để tổ chức kỳ thi an toàn, hiệu quả và khách quan, hiện nay, Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia các địa phương đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo và hướng dẫn.

Cùng với tăng cường truyền thông, hoàn thiện phần mềm thi, tuyển sinh và phần mềm chấm thi trắc nghiệm, công tác  ra đề, tổ chức tập huấn, đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng và trung cấp… đang được các địa phương tích cực chuẩn bị.

Theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, Ban chỉ đạo, ngành Giáo dục các địa phương tăng cường chỉ đạo, kiểm tra và hoàn thiện chương trình hiện hành cũng như tổ chức ôn tập cho học sinh; tăng cường truyền thông về thi và tuyển sinh; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, bảo đảm tổ chức tốt kỳ thi, làm tốt công tác phối hợp giữa các đơn vị liên quan. Về công tác tuyển sinh, các địa phương cần lưu ý một số nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong thời gian tới như phối hợp chuẩn bị công tác chấm thi, xét tuyển…

Bộ GD-ĐT đề nghị các địa phương tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 bảo đảm an toàn, hiệu quả và khách quan

Kết luận hội nghị, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh, đây là kỳ thi quan trọng, các địa phương, các trường đại học, cao đẳng cần có những bước chuẩn bị nghiêm túc. Mục tiêu đặt ra của kỳ thi là phải bảo đảm an toàn, khách quan, hiệu quả. Theo đó, các địa phương và các trường cần phối hợp chặt chẽ trong thực hiện các khâu chuẩn bị, phân công rõ người, rõ trách nhiệm, chú trọng đẩy mạnh công tác tập huấn cho đội ngũ cán bộ, giáo viên coi thi, chuẩn bị kỹ các điều kiện về cơ sở vật chất, an ninh, an toàn giao thông, tăng cường công tác thanh, kiểm tra. Công tác tuyên truyền cần được đẩy mạnh, nêu rõ mục đích, ý nghĩa của kỳ thi đối với cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh nhằm giảm bớt áp lực cho thí sinh khi dự thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị đẩy đủ, nghiêm túc, bảo đảm kỳ thi THPT Quốc gia 2019 an toàn, khách quan, hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO