Công bố Biểu trưng chính thức của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột

Lê Phước| 26/11/2018 16:32

UBND tỉnh Đắk Lắk vừa có công văn gửi các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương, địa phương trong và ngoài tỉnh về việc công bố Biểu trưng chính thức của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 và những lần Lễ hội tiếp theo.

Biểu trưng chính thức của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 và những lần Lễ hội tiếp theo

Biểu trưng được thiết kế trên ý tượng sự lan tỏa của Bồ Công anh trong gió. Hoa được kết nối từ những hạt cà phê (thể hiện sự đoàn kết, kết nối trong khu vực Tây Nguyên, trong nước và thế giới). Điểm nhấn của Biểu trương làm bằng chữ “Coffee” mà trọng tâm là chữ “C” tạo hình hoa và đồng thời cũng tạo ra hình chiêng, mang thông điệp sâu sắc, tinh hoa của các dân tộc Tây Nguyên qua Lễ hội (Festival) sẽ lan tỏa khắp thế giới. Những hạt cà phê đang bay tượng trưng cho sức lan tỏa mạnh mẽ của Lễ hội. Biểu trưng sử dụng tiếng Anh làm chủ đạo, thể hiện tính kết nối mạnh mẽ và phù hợp trong xu thế mở hiện tại.

Đây là Biểu trưng của tác giả Lê Trung Hoa (ở TP. Hồ Chí Minh) thiết kế. Biểu trưng này đã vượt qua 160 tác phẩm của 103 tác giả khác đến từ 24 tỉnh, thành phố trong cả nước để giành giải Nhất Cuộc thi thiết kế Biểu trưng Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột do UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức vào cuối tháng 6/2018.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột được tổ chức nhằm quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam, nâng tầm và khẳng định vị thế cà phê Buôn Ma Thuột nói riêng, cà phê Việt Nam nói chung trên thị trường thế giới.Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 có chủ đề “Tinh hoa đại ngàn” sẽ diễn ra từ ngày 9 - 16/3/2019. Ngoài Lễ Khai mạc và Bế mạc, Lễ hội còn có nhiều hoạt động quan trọng như: Hội nghị xúc tiến đầu tư, Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê, Lễ hội đường phố...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố Biểu trưng chính thức của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO