Đặc sắc đêm hội diễn tấu Cồng chiêng Tây Nguyên

Đức Hùng| 12/03/2017 07:54

Tối ngày 11/3, tại quảng trường 10/3, Tp Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã diễn ra đêm hội diễn tấu cồng chiêng Tây Nguyên với chủ đề “Bản sắc trong thế giới hội nhập”.

Đêm hội diễn tấu cồng chiêng Tây Nguyên

Đêm hội quy tụ hơn 350 nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên đến từ 5 tỉnh Tây Nguyên, tỉnh Quảng Nam và 4 đoàn nghệ thuật dân gian của các nước Lào, Campuchia, Rumani và Hàn Quốc.

Tại Đêm hội, nghệ nhân các dân tộc của 5 tỉnh Tây Nguyên và tỉnh Quảng Nam đã trình diễn các bài chiêng đặc sắc nhất của dân tộc. Đội chiêng tỉnh Kon Tum tham gia đêm hội với đội cồng chiêng người dân tộc Xê đăng, tỉnh Gia Lai tham gia đêm hội với 2 đội cồng chiêng người dân tộc Jarai, Bahnar; tỉnh Lâm Đồng tham gia đêm hội với 2 đội chiêng K’Ho và Chu Ru; tỉnh Đắk Nông có đội cồng chiêng M’nông, tỉnh Đắk Lắk tham gia Đêm hội với 3 đội cồng chiêng Ê đê Adham, chiêng nữ Ê đê Bil và đội chiêng dân tộc Mường.

Ngoài ra, khán giả còn được thưởng thức chiêng của người Cơ Tu (Quảng Nam) và các tiết mục nghệ thuật của đoàn nghệ thuật các nước Lào, Campuchia, Rumani, Hàn Quốc.

Đoàn nghệ nhân tỉnh Gia Lai tham gia đêm hội

Đêm hội diễn tấu cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017 nhằm quảng bá, giới thiệu bản sắc văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên, góp phần bảo tồn và phát huy không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên “Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại” với bạn bè trong nước và quốc tế, khẳng định giá trị, sức sáng tạo không ngừng của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên. Đêm hội còn là dịp để các nghệ nhân giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản.

Đây là hoạt động đặc sắc trong chuỗi sự kiện Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017.

Nhiều tiết mục cồng chiêng kết hợp vũ đạo hết sức đẹp mắt

Đoàn nghệ nhân Lâm Đồng biểu diễn nghệ thuật đánh chiêng

Vũ điệu M'nông của đoàn nghệ nhân tỉnh Đắk Nông

Người Chu Ru tỉnh Lâm Đồng biểu diễn

Người K'Ho (Lâm Đồng) diễn tấu cồng chiêng

Vũ điệu cồng chiêng của người Xê Đăng (Kon Tum)

Đêm hội có sự thể hiện của nhiều đội chiêng nữ

Đoàn nghệ nhân dân tộc Jơrai tỉnh Gia Lai biểu diễn bài chiêng tạ ơn, mừng lúa mới

Nhạc cụ kết hợp với cồng chiêng tạo sức hấp dẫn cho tiết mục diễn tấu

Đoàn nghệ thuật Hàn Quốc biểu diễn

Tiết mục của đoàn nghệ nhân Campuchia

Đêm hội diễn tấu đã diễn ra với nhiều tiết mục đặc sắc

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc đêm hội diễn tấu Cồng chiêng Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO