Đặc sắc Lễ hội đua voi và đua thuyền độc mộc trên hồ Lắk

Lê Phước| 12/03/2017 07:52

Ngày 12/3, tại buôn Jun (thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk, Đắk Lắk) đã diễn ra Lễ hội đua voi và đua thuyền độc mộc. Đây là hoạt động chính nằm trong chương trình Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017.

ADQuảng cáo

13 chú voi tham gia đua tài tại Lễ hội đua voi huyện Lắk

Ngay từ sáng sớm ngày 12/3, hàng ngàn du khách thập phương và người dân đã đến thị trấn Liên Sơn để chứng kiến các chú voi ở huyện Lắk thi chạy. Hội thi lần này có sự tranh tài của 13 chú voi do các nghệ nhân voi điều khiển.

Voi thi chạy trên cạn

Các chú voi thi tài ở 2 nội dung: Thi chạy trên cạn và chạy dưới nước. Mỗi nội dung gồm 2 lượt đua vòng loại và chung kết. Ở nội dung voi thi chạy trên cạn, sau 4 lượt chạy, 4 chú voi về nhất đã lọt vào vòng chung kết.

4 chú voi xuất sắc được chọn vào đua chạy ở vòng chung kết

Kết quả giải nhất thuộc về chú voi Khăm Sen của ông Y Gah; giải nhì thuộc về voi Mtâo của ông Y Nap Triêk (cùng ở thị trấn Liên Sơn); giải ba thuộc về voi H’Nông Sen của ông Y Plút (xã Đắk Liêng).

Voi về đích

Còn ở nội dung voi thi chạy dưới nước, kết quả giải nhất thuộc về chú voi Kăm Făn của bà H’Dje Gah (xã Ea R’bin); giải nhì thuộc về voi Thông Răng của bà H’An (thị trấn Liên Sơn); giải ba thuộc về voi  Khăm Sen của ông Y Gah (thị trấn Liên Sơn).

Voi thi chạy dưới nước

Voi thi chạy dưới nước

Voi thi chạy dưới nước

ADQuảng cáo

Sáng cùng ngày, du khách thập phương cũng được thưởng thức màn đua thuyền độc mộc trên hồ Lắk. Cuộc thi thu hút 20 thuyền và gần 100 vận động viên đồng bào các dân tộc huyện Lắk, cùng thi tài ở 2 nội dung đua thuyền 2 vận động viên và đua thuyền 4 vận động viên.

Đua thuyền độc mộc 2 vận động viên

Kết quả, ở nội dung đua thuyền 2 vận động viên, giải nhất thuộc về đội thuyền của ông Y TLấp, giải nhì thuộc về đội thuyền của ông Bap Khen, giải ba thuộc về đội thuyền của ông Y Lý (cùng ở buôn Jun, thị trấn Liên Sơn).

Đua thuyền độc mộc 4 vận động viên

Ở nội dung đua thuyền 4 vận động viên, giải nhất thuộc về đội thuyền của ông Y TLấp, giải nhì thuộc về đội thuyền của ông Bap Danh (cùng thị trấn Liên Sơn), giải ba thuộc về đội thuyền của ông Y Kuôm (xã Đắk Liêng).

Các đội đua thuyền xuất sắc thi đấu ở vòng chung kết

Trao giải cho các chủ thuyền, chủ voi đạt giải cao trong Lễ hội đua voi và đua thuyền độc mộc

Lễ hội đua voi và đua thuyền độc mộc trên hồ Lắk là một trong những lễ hội độc đáo mang đậm bản sắc văn hóa Tây Nguyên. Lễ hội được tổ chức 2 năm một lần thu hút sự quan tâm và tham gia cổ vũ của đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Lễ hội đua voi và đua thuyền độc mộc mang đậm bản sắc văn hóa Tây Nguyên nên được đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham gia, cổ vũ

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc Lễ hội đua voi và đua thuyền độc mộc trên hồ Lắk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO