Đắk Nông cần quyết liệt hơn để nâng cao các tiêu chí về y tế và môi trường

Hồng Thoan| 26/12/2017 15:06

Tiếp tục chương trình làm việc tại Đắk Nông, sáng ngày 26/12, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) Trung ương do Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Các đồng chí Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Đắk Nông; Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, Phó Trưởng Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia và lãnh đạo các sở, ban, ngành làm việc với Đoàn.

Video clip:

Đồng chí Trương Thanh Tùng cho biết nhận thức của nhân dân Đắk Nông trong xây dựng NTM ngày càng được nâng lên

Đến nay, Đắk Nông đã kiện toàn bộ máy chỉ đạo xây dựng NTM từ tỉnh đến thôn, bon, buôn; đồng thời ban hành các văn bản nhằm chỉ đạo, điều hành, triển khai kiểm tra, giám sát nên chương trình NTM được đông đảo nhân dân tích cực hưởng ứng, tạo được phong trào thi đua rộng khắp trên địa bàn các huyện, thị xã.

ADQuảng cáo

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh khẳng định tỉnh sẽ giao chỉ tiêu về bảo hiểm y tế để nâng cao tỷ lệ người dân tham gia

Năm 2017, toàn tỉnh đã huy động được tổng số vốn hơn 10.800 tỷ đồng bằng các nguồn khác nhau cho xây dựng NTM.  Đến nay, bình quân mỗi xã đạt 11,57 tiêu chí về NTM, tăng 0,54 tiêu chí/ xã so với năm 2016.

Thành viên Đoàn giám sát cho rằng tỉnh cần quan tâm bố trí vốn nhiều hơn cho vấn đề phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em

Giai đoạn 2011-2016, toàn tỉnh có 5 xã đã đạt chuẩn NTM  và hiện còn 5 xã đang hoàn thiện các thủ tục để công nhận xã đạt chuẩn NTM, nâng tổng số xã đạt chuẩn toàn tỉnh lên 10/ 61 xã. Trong năm 2018, tỉnh đưa ra mục tiêu phấn đấu số tiêu chí bình quân đạt từ 12,5 tiêu chí/ xã trở lên, có thêm 4 xã đạt chuẩn NTM.

Trưởng đoàn công tác Phạm Lê Tuấn phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh

Trên cơ sở ý kiến của các thành viên Đoàn giám sát và ý kiến của lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành, đồng chí Phạm Lê Tuấn đã đánh giá cao sự vào cuộc đồng bộ của các cấp, ngành Đắk Nông trong xây dựng NTM. Tuy nhiên, Thứ trưởng cũng đề nghị tỉnh quan tâm đúng mức, quyết liệt đối với các tiêu chí về y tế và môi trường như: nâng cao tỷ lệ người dân được cấp nước hợp vệ sinh, việc xử lý nước thải ở khu dân cư phải làm ngay từ trong quy hoạch. Cùng với đó, hoạt động thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt phải triệt để hơn, gắn với các điểm thu gom, xử lý tập trung. Để tăng tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế, công tác tuyên truyền cần được cả hệ thống chính trị đẩy mạnh, nâng cao nhận thức cho cả cán bộ và nhân dân. Về phát triển sản xuất, đồng chí gợi ý, tỉnh cần nhân rộng các cách làm về sản xuất theo chuỗi giá trị đối với cây trồng chủ lực, phát triển các tổ hợp tác, hợp tác xã, phát huy vai trò của kinh tế tư nhân trong xây dựng NTM. Đối với một số kiến nghị, đề xuất của tỉnh, Đoàn sẽ ghi nhận báo cáo lên cấp trên xem xét, trả lời.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông cần quyết liệt hơn để nâng cao các tiêu chí về y tế và môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO