Đắk Nông họp báo công bố số liệu thống kê 6 tháng đầu năm 2020

Quang Vũ| 02/07/2020 14:28

Sáng 2/7, Cục thống kê tỉnh Đắk Nông tổ chức Họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế- xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2020.

ADQuảng cáo

Video clip:

Theo công bố của Cục thống kê Đắk Nông, trong 6 tháng đầu năm 2020, các chỉ số quan trọng của tỉnh  đều có mức tăng trưởng khá trong bối cảnh nền kinh tế cả nước bị ảnh hưởng bởi dịch Covid- 19. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn tỉnh đạt 6,09%; Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 4,99%.

Lãnh đạo Cục thống kê Đắk Nông công bố số liệu thống kê kinh tế- xã hội 6 tháng đầu năm 2020 với các cơ quan báo chí

ADQuảng cáo

Tính đến ngày 30/6, tổng thu ngân sách Nhà nước tỉnh Đắk Nông  đạt trên 1.200 tỷ đồng, đạt  45,1% dự toán địa phương giao. Các khoản chi được phân bổ đảm bảo quy định, đáp ứng kịp thời các nhiệm vụ an ninh- quốc phòng-an sinh xã hội đia phương. Công tác phòng chống và hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được triển khai quyết liệt, kịp thời.

Các công tác giảm nghèo, bảo trợ xã hội, y tế, giáo dục, giải quyết việc làm…tiếp tục được quan tâm. Trong 6 tháng qua, cả tỉnh đã có thêm 7.600 lượt người được tạo việc làm mới, đạt hơn 42% kế hoạch năm.

Có được kết quả trên, ngoài sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, còn có sự nỗ lực vượt khó của cộng đồng, doanh nghiệp và Nhân dân toàn tỉnh. bên cạnh đó,  do triển khai tốt các phương án phòng, chống dịch bệnh nên mức độ ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến tỉnh Đắk Nông không lớn; thời gian thực hiện giãn cách xã hội ngắn; những mặt hàng chịu ảnh hưởng nặng từ dịch như du lịch, vận tải, lưu trú… chỉ chiếm tỷ trọng nhỏ trong cơ cấu kinh tế toàn tỉnh.

Tại buổi Họp báo, lãnh đạo Cục thống kê Đắk Nông đã phân tích, làm  rõ và giải đáp thêm một số băn khoăn, thắc mắc được báo chí quan tâm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông họp báo công bố số liệu thống kê 6 tháng đầu năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO