Đắk Nông luôn quan tâm, tạo điều kiện để Hội Chữ thập đỏ các cấp thực hiện tốt nhiệm vụ nhân đạo

Hoàng Hoài| 08/10/2019 13:56

Ngày 8/10, Đoàn khảo sát của Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam do ông Trần Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Hội dẫn đầu đã làm việc với tỉnh Đắk Nông về công tác nhân đạo và hoạt động CTĐ thời gian qua.

Các đồng chí: Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội CTĐ tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ngành liên quan đã tiếp và làm việc với Đoàn.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam Trần Quốc Hùng ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động nhân đạo và công tác Hội CTĐ Đắk Nông trong thời gian qua

Theo báo cáo của tỉnh, thời gian qua, thực hiện Chỉ thị 43 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Hội CTĐ các cấp”, công tác nhân đạo và hoạt động CTĐ được các cấp, ngành quan tâm, triển khai ngày càng sâu rộng, thực sự là nòng cốt trong hoạt động nhân đạo, từ thiện của địa phương.

Các phong trào, mô hình hoạt động do Hội phát động luôn bám sát mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, mang tính trọng tâm, trọng điểm, góp phần khơi dậy và phát huy truyền thống nhân ái, làm chuyển biến nhận thức của các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, các tầng lớp Nhân dân.

Các cấp hội đã mạnh dạn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, vận động nhiều nguồn lực chung tay góp sức vì hoạt động nhân đạo. Trong đó, nổi bật là các phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, Hiến máu tình nguyện, khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo…Tính đến nay, toàn tỉnh đã huy động, vận động được hơn 289 tỷ đồng hỗ trợ cho 1.105.499 đối tượng hưởng lợi.

Công tác nhân đạo và hoạt động CTĐ được các cấp, ngành tỉnh Đắk Nông quan tâm, triển khai ngày càng sâu rộng

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh, các sở, ban ngành liên quan đã đóng góp nhiều ý kiến quan trọng làm căn cứ để Trung ương Hội nghiên cứu, tham mưu xây dựng đề án về vị trí, việc làm; nhiệm vụ, hoạt động của Hội CTĐ trong thời gian tới. Tỉnh kiến nghị Trung ương Hội tham mưu Chính phủ chỉ đạo Bộ Nội vụ thống nhất tiêu chuẩn, chức danh lãnh đạo hội, chế độ phụ cấp, biên chế thống nhất từ Trung ương đến cơ sở theo tinh thần Chỉ thị 43; quan tâm triển khai các chương trình, dự án hỗ trợ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam ở Đắk Nông…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh khẳng định, mặc dù còn không ít khó khăn, nhưng cấp ủy, chính quyền các cấp tỉnh Đắk Nông luôn quan tâm, tạo điều kiện để Hội CTĐ tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, góp phần bảo đảm an sinh xã hội. Tại Đắk Nông, Hội CTĐ tỉnh được xem như là đầu mối trong vận động, kêu gọi các nguồn lực hỗ trợ nhân đạo, từ thiện. Trung ương Hội CTĐ cần tiếp tục sớm có định hướng cụ thể để Hội CTĐ tỉnh ngày càng phát huy vai trò trong hoạt động nhân đạo, trở thành đầu mối triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động nhân đạo ở địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh khẳng định, Hội CTĐ tỉnh được xem như là đầu mối trong vận động, kêu gọi các nguồn lực hỗ trợ nhân đạo, từ thiện

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam Trần Quốc Hùng ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động nhân đạo và công tác hội CTĐ Đắk Nông trong thời gian qua. Những ý kiến đóng góp của tỉnh chính là căn cứ quan trọng để phục vụ xây dựng Đề án “Hội CTĐ là tổ chức nòng cốt thực hiện các hoạt động nhân đạo và phong trào CTĐ” và  đánh giá 10 năm thực hiện luật Hoạt động chữ thập đỏ, một số văn bản pháp luật có liên quan cũng như nội dung chiến lược phát triển Hội CTĐ Việt Nam trong thời gian tới. Tỉnh cần đồng ý thực hiện thí điểm Đề án tại Đắk Nông cũng như tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo hỗ trợ Hội CTĐ về cơ sở vật chất để thuận lợi cho hoạt động…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông luôn quan tâm, tạo điều kiện để Hội Chữ thập đỏ các cấp thực hiện tốt nhiệm vụ nhân đạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO