Diễn đàn du lịch miền Trung - Tây Nguyên: Hướng tới đẳng cấp thương hiệu

H’Mai| 11/06/2017 13:57

Ngày 10/6, tại TP.Tam Kỳ (Quảng Nam), Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch phối hợp UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Diễn đàn du lịch miền Trung - Tây Nguyên.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng hơn 200 đại biểu đại diện các bộ, ngành trung ương, 19 tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên, Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh; các trường đại học, cơ quan nghiên cứu, hiệp hội, doanh nghiệp đã tham dự diễn đàn.

Quang cảnh diễn đàn

Với chủ đề “Du lịch miền Trung - Tây Nguyên hướng tới đẳng cấp thương hiệu”, diễn đàn du lịch miền Trung - Tây Nguyên là một trong những hoạt động trọng tâm của Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI-2017.

Diễn đàn là dịp để đánh giá lại vị thế, những rào cản, khó khăn trong kinh doanh và thu hút đầu tư du lịch, đồng thời đưa ra những kinh nghiệm, sáng kiến, giải pháp phù hợp. Điều này sẽ tạo nền tảng cho các địa phương đẩy mạnh quá trình liên kết, hợp tác, phát triển du lịch miền Trung - Tây Nguyên hướng tới đẳng cấp và thương hiệu.

Tại diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên cho biết: Miền Trung - Tây Nguyên là địa bàn quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch ghi nhận những đóng góp tích cực của miền Trung - Tây Nguyên đối với sự phát triển du lịch chung của cả nước. Trong những năm gần đây, du lịch của một số địa phương trong khu vực đã có sự chuyển mình đáng khích lệ, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế và tái cơ cấu kinh tế địa phương. Tuy nhiên, sự phát triển này vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, kỳ vọng và chưa tạo dựng được những thương hiệu đẳng cấp để nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Đại biểu của 19 tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên tham dự diễn đàn

Các đại biểu thảo luận các vấn đề về phát triển du lịch miền Trung - Tây Nguyên trong thời kỳ mới; những chính sách đột phá trong phát triển du lịch miền Trung - Tây Nguyên; quản lý điểm đến và môi trường kinh doanh du lịch, tạo dựng hình ảnh điểm đến chất lượng, an toàn, thân thiện; vai trò động lực đẳng cấp của cộng đồng doanh nghiệp...

Để du lịch miền Trung - Tây Nguyên tăng tốc, trở nên đẳng cấp, thương hiệu thì sự liên kết, hợp tác, xúc tiến quảng bá, phát triển nguồn nhân lực và thu hút đầu tư cần có một nhạc trưởng điều phối; đòi hỏi phải liên kết vùng, nâng cao sức cạnh tranh, xây dựng thương hiệu du lịch đẳng cấp quốc tế.…

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trao đổi với các đại biểu bên lề diễn đàn

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định: Diễn đàn không chỉ dừng lại ở những trao đổi mà thật sự giúp cho các địa phương trong khu vực có một cái nhìn khác về một “đẳng cấp thương hiệu”. Trong xu thế hội nhập, phát triển toàn cầu hóa như hiện nay, hoạt động du lịch cũng xuất hiện nhiều yếu tố mới, biến động khó lường, mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức. Chính điều này đòi hỏi du lịch Việt Nam, miền Trung - Tây Nguyên cần phải thực sự đổi mới để đủ năng lực đón nhận cơ hội và vượt lên thách thức, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh: "Để đẩy mạnh phát triển du lịch theo hướng nâng cao hiệu quả chuỗi giá trị trên cùng một sản phẩm, chúng ta phải cùng nhau “xắn tay áo lên để cùng làm” bằng những hành động cụ thể, để du lịch trở thành mũi nhọn thực sự. Việc kết nối trong khu vực cần đi vào chiều sâu thật sự, chứ không phải chỉ là hình thức". 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn du lịch miền Trung - Tây Nguyên: Hướng tới đẳng cấp thương hiệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO