Đoàn công tác Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu trên tuyến biên giới tỉnh Đắk Nông

Văn Hoàn| 24/05/2018 14:41

Ngày 23/5, Đoàn công tác Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam do Thượng tướng Nguyễn Phương Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Tổng Tham mưu trưởng làm Trưởng đoàn đến thăm và kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu của Đồn Biên phòng Tuy Đức, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tuy Đức, Đại đội 3, Chốt dân quân xã Quảng Trực và kiểm tra tuyến đường tuần tra biên giới huyện Tuy Đức.

Đồng chí Trần Xuân Hải, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, lãnh đạo huyện Tuy Đức và một số đơn vị vũ trang trên địa bàn huyện đã tham gia cùng Đoàn công tác.

Thượng tướng Nguyễn Phương Nam thăm và kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu của Đồn Biên phòng Tuy Đức

Tại buổi kiểm tra, Đoàn đưa ra một số tình huống để chỉ huy Đồn Biên phòng Tuy Đức xử lý nhằm thẩm định chất lượng các kế hoạch sẵn sàng chiến đấu bảo vệ đồn, bảo vệ địa bàn biên giới. Các thành viên trong đoàn cũng tiến hành kiểm tra thực tế công tác hiệp đồng giữa các trạm, chốt biên phòng và dân quân dọc tuyến biên giới, kiểm tra hồ sơ, sổ sách theo các chuyên ngành tham mưu, chính trị, hậu cần và kỹ thuật...

Đoàn công tác cũng đã nghe đồng chí Trần Xuân Hải khái quát một số nét nổi bật về tình hình kinh tế, xã hội và đề xuất với lãnh đạo Bộ Quốc phòng một số giải pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội và bảo đảm quốc phòng trên địa bàn biên giới tỉnh Đắk Nông.

Thượng tướng Nguyễn Phương Nam phát biểu kết luận đợt kiểm tra

Phát biểu kết luận đợt kiểm tra, Thượng tướng Nguyễn Phương Nam đã biểu dương các đơn vị đã hoàn thành tốt các nội dung của Đoàn kiểm tra đề ra, tổ chức xây dựng và luyện tập tốt các phương án sẵn sàng chiến đấu sát với đặc điểm của từng đơn vị và địa bàn. Thượng tướng lưu ý các đơn vị cần chấn chỉnh kịp thời những hạn chế mà các thành viên trong đoàn kiểm tra đã chỉ ra; tiếp tục làm tốt công tác nắm tình hình, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm trên khu vực biên giới; làm tốt công tác phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ giữa các lực lượng biên phòng, quân sự, dân quân tự vệ, nắm chắc mọi diễn biến cả nội và ngoại biên; bình tĩnh, khéo léo xử lý mọi tình huống xảy ra trên tuyến biên giới, không để bị động, bất ngờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu trên tuyến biên giới tỉnh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO