Đoàn công tác của Ngân hàng CSXH Việt Nam làm việc với Tỉnh ủy Đắk Nông: Luôn ưu tiên nguồn vốn ưu đãi cho địa phương

Nguyễn Lương| 02/03/2017 18:22

Chiều 2/3, Đoàn công tác của Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) Việt Nam do ông Dương Quyết Thắng, Tổng Giám đốc dẫn đầu đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Đắk Nông về công tác thực hiện tín dụng chính sách năm 2016 và nhiệm vụ triển khai năm 2017.

Các đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành, tổ chức chính trị, xã hội trên địa bàn đã làm việc với Đoàn.

Các đại biểu tham dự tại buổi làm việc

Theo báo cáo của Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh tại buổi làm việc, trong năm 2016, các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn được đơn vị triển khai có hiệu quả.

Cụ thể, đến hết năm 2016, tổng dư nợ trên toàn tỉnh đã thực hiện được hơn 2.000 tỷ đồng, với gần 63.500 lượt hộ gia đình được vay vốn. Nhiều chương trình tín dụng đạt kết quả cao như chương trình cho vay hộ nghèo; cho vay học sinh, sinh viên; cho vay hộ sản xuất, kinh doanh vùng khó khăn….

Đại diện NHCSXH Việt Nam tặng logo NHCSXH cho Tỉnh ủy Đắk Nông

Đặc biệt, việc triển khai Chỉ thị 40-CT/TW của Ban Bí thư về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động tín dụng chính sách xã hội được địa phương triển khai hiệu quả, từ đó, nâng cao trách nhiệm của chính quyền cơ sở trong quá trình thực hiện các chương trình tín dụng chính sách.

Đến nay, tỷ lệ nợ xấu toàn Chi nhánh  ở mức 0,51% tổng dư nợ. Công tác phối hợp với các tổ chức nhận ủy thác được triển khai tích cực, từng bước giúp nhiều hộ nghèo, gia đình thuộc diện chính sách tiếp cận vốn kịp thời để đầu tư sản xuất, kinh doanh.

Trong năm 2017, với mục tiêu phấn đấu tăng trưởng tín dụng đạt 15%, tỷ lệ nợ xấu dưới mức 0,5% tổng dư nợ, Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh sẽ tranh thủ nguồn vốn Trung ương, địa phương để đẩy mạnh cho vay vốn.

Đồng chí Lê Diễn, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Diễn đề nghị NHCSXH Việt Nam quan tâm hơn nữa đến việc phân bổ nguồn vốn kịp thời để địa phương triển khai cho vay, tạo điều kiện giúp nhiều hộ nghèo, đối tượng chính sách tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững. Cùng với nguồn vốn Trung ương, địa phương sẽ chỉ đạo Chi nhánh NHCSXH tỉnh làm tốt công tác cho vay, thu hồi nợ, xoay vòng vốn, tư vấn, hướng dẫn người dân đầu tư vào những mô hình kinh tế hiệu quả để giảm tỷ lệ hộ nghèo.

Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam Dương Quyết Thắng phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam Dương Quyết Thắng ghi nhận kết quả mà địa phương nỗ lực đạt được trong thực hiện các chương trình tín dụng chính sách thời gian qua. Trong năm 2017 và những năm tiếp theo, NHCSXH Việt Nam sẽ luôn đồng hành với địa phương trong quá trình thực hiện chính sách ưu đãi, nhất là việc phân bổ nguồn vốn chính sách. Về phía tỉnh, địa phương cần làm tốt trách nhiệm trong việc rà soát, tổng hợp đúng đối tượng cho vay là hộ nghèo, thoát nghèo để đẩy mạnh nguồn vốn cho vay.

Công đoàn NHCSXH Việt Nam trao tặng tỉnh Đắk Nông 500 triệu đồng để hỗ trợ làm nhà cho các hộ nghèo và đối tượng chính sách

Nhân dịp này, Công đoàn NHCSXH Việt Nam đã trao tặng tỉnh Đắk Nông 500 triệu đồng để hỗ trợ làm nhà cho các hộ nghèo và đối tượng chính sách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác của Ngân hàng CSXH Việt Nam làm việc với Tỉnh ủy Đắk Nông: Luôn ưu tiên nguồn vốn ưu đãi cho địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO