Đoàn công tác của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia làm việc với UBND tỉnh về công tác phòng chống bão, lũ

Nguyễn Lương| 25/05/2017 14:06

Chiều 25/5, ông Lê Thanh Hải, Phó tổng Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia dẫn đầu Đoàn công tác có buổi làm việc với UBND tỉnh Đắk Nông về công tác phòng chống bão, lũ năm 2017.

Đồng chí Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện các sở, ngành liên quan làm việc với đoàn.

Đồng chí Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với đoàn công tác Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh tại buổi làm việc, trong mùa mưa năm 2017, tình hình thiên tai trên địa bàn tỉnh có khả năng diễn ra nhiều biến động. Mưa diễn ra sớm và kết thúc muộn hơn so với quy luật nhiều năm.

Số trận lũ có khả năng xuất hiện từ 4 đến 6 trận, đỉnh lũ lớn nhất năm có khả năng xuất hiện vào tháng 9 và tháng 10. Để ứng phó với thiên tai có thể xảy ra, trước mắt, công tác chuẩn bị, phòng chống bão, lụt năm 2017 đã, đang được địa phương chuẩn bị khá chu đáo.

Theo đó, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã phối hợp với các cơ quan thông tấn địa phương kịp thời đưa các bản tin nhanh nhất để cảnh báo. Đối với các hồ chứa, Ban đã chỉ đạo cung cấp thông tin về xả lũ hồ chứa khi có tình huống xảy ra…

Tuy nhiên, đối với tỉnh Đắk Nông, phương tiện giao thông, kinh phí cho các hoạt động tham gia phòng chống thiên tai còn nhiều hạn chế nên đã phần nào ảnh hưởng đến công tác phòng chống thiên tai.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Thanh Hải đã biểu dương công tác chuẩn bị về phòng, chống thiên tai của tỉnh, đồng thời đề nghị địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số ở địa bàn vùng sâu, vùng xa. Đơn vị chức năng cần trực tiếp đi đến địa bàn xã để tuyên truyền, vận động, từ đó, nâng cao nhận thức của người dân, giúp bà con chủ động phòng tránh khi có thiên tai xảy ra. Riêng đối với những đề xuất, kiến nghị của tỉnh Đắk Nông, Đoàn sẽ ghi nhận, sớm đề xuất lên cấp trên để xem xét giải quyết.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia làm việc với UBND tỉnh về công tác phòng chống bão, lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO