Đoàn công tác tỉnh Đắk Nông thăm và làm việc với Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh

Trần Nhị Bạch Vân| 23/04/2017 17:05

Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn vừa có buổi thăm và làm việc với Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh. Tiếp đoàn công tác có Ngài Kawaue Junichi, Tổng Lãnh sự và ông Koji Takimoto, Trưởng đại diện Văn phòng Jetro tại miền Nam.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Bốn đánh giá cao sự hỗ trợ của Nhật Bản đối với địa phương trong thời gian qua. Đồng thời, giới thiệu sơ lược về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, một số lĩnh vực với nhiều tiềm năng, lợi thế đang được tỉnh mời gọi đầu tư như: Du lịch, công nghiệp chế biến sau nhôm, áp dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp...

Phát biểu tại buổi làm việc, Ngài Kawaue Junichi đã chúc mừng những thành tựu của tỉnh đạt được trong thời gian qua và đặc biệt quan tâm đến tình hình sản xuất Alumin, hệ thống hang động núi lửa Krông Nô và các mặt hàng nông sản chủ lực của tỉnh. Trong thời gian tới, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh sẽ hỗ trợ địa phương thông tin về các dự án kêu gọi đầu tư tại tỉnh Đắk Nông đến các công ty, doanh nghiệp của Nhật Bản. Đồng thời giới thiệu các doanh nghiệp đến đầu tư tại địa phương nhằm hỗ trợ địa phương đẩy mạnh thu hút nguồn vốn FDI từ Nhật Bản vào tỉnh.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Bốn bày tỏ mong muốn được Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản hỗ trợ kết nối với các địa phương của Nhật có một số nét tương đồng với tỉnh để trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ nhau cùng phát triển, đẩy mạnh hợp tác giữa các địa phương của hai nước.  Hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Tổng lãnh sự quán đối với địa phương trong việc vận động các dự án ODA, FDI của Chính phủ Nhật Bản; tiếp tục giúp tỉnh các dự án nhỏ, hỗ trợ vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc ít người.

Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã có lời mời chính thức Ngài Kawaue Junichi và Phu nhân đến thăm tỉnh Đắk Nông trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông tặng quà lưu niệm cho Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh

Từ năm 2010 đến nay, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ địa phương, trong đó có việc hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng, như: Dự án xây dựng 6 phòng học mới cho trường Tiểu học Trần Văn Ơn, xã Đắk Drô, huyện Krông Nô; Dự án xây dựng trường Tiểu học Họa My, xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức và 6 dự án khác. Hiện nay, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh đang triển khai hỗ trợ thêm 2 công trình tại tỉnh, gồm: Dự án hỗ trợ xây dựng đường giao thông tại thôn Đắk Xuân, xã Nam Xuân, huyện Krông Nô; Dự án xây dựng Trường tiểu học Lê Lợi, xã Eapô, huyện Chư Jút.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác tỉnh Đắk Nông thăm và làm việc với Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO