Đoàn công tác Ủy ban Nhà nước Việt Nam ở nước ngoài thăm và động viên quân dân quần đảo Trường Sa

Tư Minh Khánh| 03/05/2018 10:05

Vừa qua, Đoàn công tác do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Ủy ban Biên giới quốc gia (Bộ Ngoại giao) phối hợp với Quân chủng Hải quân tổ chức thăm và động viên quân dân trên quần đảo Trường Sa.

Đoàn do Đại sứ Lương Thanh Nghị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) làm Trưởng đoàn cùng với gần 200 thành viên đến từ Bộ Ngoại giao, Quân chủng Hải quân, Cục Cảnh sát giao thông, các đại diện cho 11 Sở Ngoại vụ các tỉnh (trong đó có tỉnh Đắk Nông) và đặc biệt là có sự tham gia của 70 kiều bào từ 24 quốc gia khác nhau.

Thực hiện hải trình công tác với tinh thần mỗi thành viên là một chiến sĩ Trường Sa, trên tàu Kiểm ngư KN 491, Đoàn đã đi qua 10 đảo và thăm một nhà giàn DK1. Trong suốt hành trình, Đoàn đã tổ chức nhiều chương trình có ý nghĩa, góp phần động viên về tinh thần và vật chất quân dân trên các đảo. Ngoài các phần quà thiết thực như máy móc, thiết bị phục vụ sinh hoạt hàng ngày, đoàn của bà con Việt Kiều đã tặng cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo số hiện vật giá trị gần 1 tỷ đồng và 600 triệu tiền mặt.

Nhân dịp Quốc lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Đoàn đã tổ chức Lễ long trọng trên boong tàu, cùng các hoạt động trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp biển đảo, trao huy hiệu Chiến sĩ Trường Sa cho các thành viên trên tàu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác Ủy ban Nhà nước Việt Nam ở nước ngoài thăm và động viên quân dân quần đảo Trường Sa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO