Đoàn giám sát Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới Trung ương làm việc với huyện Đắk Mil

Hồng Thoan| 25/12/2017 15:09

Chiều ngày 25/12, Đoàn giám sát Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) Trung ương do Thứ trưởng Bộ Y Tế Phạm Lê Tuấn, thành viên Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát công tác xây dựng NTM trên địa bàn huyện Đắk Mil (Đắk Nông).

ADQuảng cáo

Tiếp và làm việc với Đoàn có lãnh đạo Văn phòng Điều phối Chương trình NTM tỉnh, các sở, ngành, UBND huyện Đắk Mil, các xã Đức Minh và Đắk Sắk.

Video clip:

Đoàn công tác làm việc với lãnh đạo huyện Đắk Mil và các xã Đắk Sắk, Đức Minh

Theo báo cáo của UBND huyện Đắk Mil,  từ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, sự vào cuộc của các cấp, ngành, và đông đảo nhân dân, việc xây dựng NTM ở Đắk  Mil dần trở thành phong trào rộng khắp. Đến nay bình quân mỗi xã đạt 13,55 tiêu chí, có 1/9 xã  đạt chuẩn NTM là Đức Minh. Năm 2017, dự kiến huyện có thêm xã Đắk Sắk đạt chuẩn về NTM.

ADQuảng cáo

Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn tặng quà cho các gia đình chính sách ở Đắk Mil

Trên cơ sở làm việc với lãnh đạo huyện, Đoàn đã đi thực tế kiểm tra về các nhóm tiêu chí về y tế, cơ sở hạ tầng và phát triển sản xuất tại xã Đức Minh. Đánh giá của Đoàn cho thấy hệ thống hạ tầng gồm đường giao thông, trường học, y tế của Đức Minh được xây dựng khang trang, hoàn thiện, bộ mặt nông thôn khởi sắc, đời sống nhân dân được nâng cao, nhiều tiêu chí phát triển bền vững. Tuy nhiên, một số vấn đề cần được xã quan tâm như tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế  chưa cao, vấn đề bảo vệ môi trường chưa có tính dài hơi...

Bệnh viện Tim Hà Nội tặng thiết bị y tế cho Bệnh viện Đa khoa Đắk Mil

Cũng trong chương trình làm việc, tại Bệnh viện đa khoa huyện Đắk Mil, Ban Quân y của Bộ Y tế và  Bệnh viện Tim Hà Nội đã khám, phát thuốc miễn phí cho 120 người dân thuộc gia đình chính sách trên địa bàn các xã, thị trấn. Tổng giá trị đợt khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà gần 40 triệu đồng.

120 người dân thuộc gia đình chính sách được khám bệnh, cấp thuốc

Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn (mặc áo đen giữa ảnh) kiểm tra lưu trữ thông tin tại Trạm Y tế Đức Minh

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn giám sát Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới Trung ương làm việc với huyện Đắk Mil
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO