Gần 10.000 ca cấp cứu vì tai nạn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ

NGUYỄN QUỐC/SGGP| 02/05/2019 15:09

Trong 5 ngày nghỉ lễ vừa qua cả nước đã có gần 10.000 ca tai nạn giao thông phải nhập viện khám, cấp cứu. Số ca tử vong do tai nạn giao thông gồm tử vong tại bệnh viện, trước khi đến bệnh viện và tiên lượng tử vong xin về là 52 trường hợp.

Sáng 2-5, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã có báo cáo ban đầu về tình hình cấp cứu, khám chữa bệnh trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay.

Theo ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, qua báo cáo chưa đầy đủ của 40 sở y tế và một số bệnh viện trung ương cho thấy trong 5 ngày nghỉ lễ vừa qua, các cơ sở khám chữa bệnh đã tiếp nhận khám, cấp cứu cho hơn 273.870 trường hợp. Trong đó, tổng số người bệnh nhập viện điều trị nội trú là 67.796 trường hợp, có 7.730 ca phẫu thuật loại 3 trở lên. Số trường hợp tử vong tại bệnh viện, trước khi đến bệnh viện và tiên lượng tử vong xin về là 271 trường hợp.

Số bệnh nhân bị tai nạn nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức. Nguồn SGGP

Đáng chú ý về số liệu tình hình cấp cứu do tai nạn giao thông, Cục Quản lý Khám chữa bệnh cho biết đã có 9.798 trường hợp khám, cấp cứu do tai nạn giao thông. Trong đó, mức độ nhẹ xử trí và cho về trong ngày là 3.417 trường hợp, số trường hợp phải nhập viện theo dõi, điều trị nội trú là 2.906 bệnh nhân, có 492 trường hợp chuyển tuyến trên. Số ca tử vong do tai nạn giao thông gồm từ vong tại bệnh viện, trước khi đến bệnh viện và tiên lượng tử vong xin về là 52 trường hợp.

Tại Bệnh viện Việt Đức trung bình mỗi ngày bệnh viện cấp cứu cho khoảng 150 trường hợp trong đó 120 ca cấp cứu do tai nạn và 60% trong tổng số bệnh nhân này cấp cứu do tai nạn giao thông, 30% do tai nạn sinh hoạt (đánh nhau, gây gổ…) và 10 % còn lại do các nguyên nhân khác.

Theo các bác sĩ, số ca cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức tiếp nhận trong dịp nghỉ lễ năm nay không tăng so với ngày thường nhưng lại tăng số trường hợp chấn thương nặng, đa chấn thương. Đặc biệt trong số những nạn nhân nhập viện do tai nạn giao thông thì hầu hết ở độ tuổi lao động và nhiều trường hợp đã sử dụng rượu bia trước khi tham gia giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 10.000 ca cấp cứu vì tai nạn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO