Giáo phận Buôn Mê Thuột tạm dừng các thánh lễ và sinh hoạt tôn giáo

Đức Hùng| 28/03/2020 14:33

Chiều 27/3, Giáo phận Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk) ra thông báo gửi đến các giáo xứ thuộc giáo phận quản lý trên địa bàn các tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk, Bình Phước về việc tạm ngưng cử hành các thánh lễ và sinh hoạt tôn giáo.

Theo đó, thực hiện yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ đối với các cơ sở, tín ngưỡng tôn giáo tạm không tổ chức các nghi lễ và hoạt động tập trung đông người. Từ 0 giờ ngày 28/3/2020 cho đến khi có thông báo mới, tạm ngưng cử hành thánh lễ và các sinh hoạt tôn giáo với sự tham dự của cộng đoàn, trong tất cả các nhà thờ, nhà nguyện của giáo xứ và dòng tu trong giáo phận. Những ai có điều kiện sử dụng Internet có thể theo dõi và hiệp thông thánh lễ chủ nhật vào lúc 9 giờ 30 phút trên các trang Website của giáo phận. 

Ngoài ra, giáo phận cũng khuyên các tín hữu nếu không có nhu cầu phải di chuyển thì nên ở nhà để tránh những tiếp xúc có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19. Các giáo dân nên hoãn tổ chức việc cưới hỏi. Nếu có người qua đời, cha xứ chỉ cử hành thánh lễ trong nhà thờ với người thân trong gia đình, không có sự tham dự của cộng đoàn.

Hiện nay, trong giáo phận (Đắk Nông, Đắk Lắk, Bình Phước) theo thống kê của cơ quan chức năng chưa có trường hợp nào bị nhiễm dịch Covid-19. Nhưng toàn thể người dân đều phải nêu cao tinh thần cảnh giác, cùng với nhân dân cả nước phòng, chống dịch bệnh Covid-19 có hiệu quả nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giáo phận Buôn Mê Thuột tạm dừng các thánh lễ và sinh hoạt tôn giáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO