Hai tỉnh Đắk Nông và Lâm Đồng đề nghị nâng cấp các đường tỉnh ĐT.725 thành quốc lộ phục vụ vận chuyển nông lâm sản, khoáng sản

Bình Minh| 14/04/2017 14:39

Ngày 14/4, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, UBND tỉnh Đắk Nông và UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có Công văn số 1563/UBND-LĐ-ĐN đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận cho nâng cấp các tuyến đường tỉnh ĐT.725 (đoạn ngã ba Lộc Sơn, phường Lộc Sơn, TP.Bảo Lộc đến xã Lộc Bảo, huyện Bảo Lâm), đoạn đường vào thủy điện Đồng Nai 4 (tỉnh Lâm Đồng) và đoạn đường quanh hồ thủy điện Đồng Nai 4 đến ngã ba hồ Quảng Khê, xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong, Đắk Nông dài 83,368 km thành quốc lộ 55.

Các tuyến đường tỉnh ĐT.725 là tuyến trục ngang chính nối quốc lộ 1A với quốc lộ 28 thông qua quốc lộ 55, quốc lộ 20, đi qua các tỉnh Bình Thuận, Lâm Đồng, Đắk Nông và Đắk Lắk. Tuyến đường này phục vụ nhu cầu đi lại, sản xuất, kinh doanh, vận chuyển nông lâm sản, khoáng sản (đặc biệt là bô xít-nhôm) của các tỉnh Đắk Nông, Lâm Đồng đi Bình Thuận, Đồng Nai, TP.Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu và vùng phụ cận. Đây là tuyến giao thông đối ngoại quan trọng nhất của tỉnh Bình Thuận, Lâm Đồng và tỉnh Đắk Nông.

Mặt khác, tuyến đường này còn là một trong những tuyến trục ngang quan trọng kết nối khu vực Nam Tây Nguyên với tuyến phòng thủ ven biển khu vực Bình Thuận, Đồng Nai. Vì vậy, tuyến có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch, kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh, quốc phòng của 2 tỉnh và cả khu vực. Việc nâng các tuyến đường tỉnh ĐT 725 thành quốc lộ 55 cũng phù hợp với quy hoạch phát triển giao thông vận tải 2 tỉnh Đắk Nông, Lâm Đồng đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 trên cơ sở thỏa thuận của Bộ Giao thông Vận tải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai tỉnh Đắk Nông và Lâm Đồng đề nghị nâng cấp các đường tỉnh ĐT.725 thành quốc lộ phục vụ vận chuyển nông lâm sản, khoáng sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO