Hội nghị nâng cao chất lượng Báo ảnh Dân tộc và Miền núi khu vực Tây Nguyên

Y Krăk| 19/10/2018 15:39

Ngày 19/10, tại TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) tổ chức Hội nghị nâng cao chất lượng thông tin, biên dịch Báo ảnh Dân tộc và Miền núi khu vực Tây Nguyên năm 2018.

ADQuảng cáo

Tham dự hội nghị có lãnh đạo các cơ quan Báo Đảng, đại diện Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng các tỉnh khu vực Tây Nguyên cùng phóng viên, biên dịch viên của TTXVN.

Báo ảnh Dân tộc và Miền núi sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng, đáp ứng yêu cầu thông tin, tuyên truyền đến với đồng bào dân tộc thiểu số

Báo ảnh Dân tộc và Miền núi là ấn phẩm báo chí song ngữ duy nhất ở Việt Nam được xuất bản bằng chữ viết của đồng bào các dân tộc thiểu số với 11 song ngữ bao gồm:  Việt - M'nông, Việt - Khmer, Việt - Ba na, Việt - Jrai, Việt - Ê đê, Việt - Chăm, Việt - K'ho, Việt - Mông, Việt - Tày, Việt - Xê đăng, Việt - Cơ tu và hiện được phát hành tại 45 tỉnh, thành phố và vùng đồng bào dân tộc, với hơn 68.000 cuốn/tháng. Riêng khu vực Tây Nguyên và Nam Trung bộ đang xuất bản 7 song ngữ với  22.049 cuốn/tháng. Đến nay, báo đã được cấp phát đến tất cả các xã, trưởng thôn, bon, trường học, cơ sở thờ tự, đồn biên phòng, người có uy tín và các cơ quan làm công tác dân tộc ở các địa phương có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.

ADQuảng cáo

Với nội dung phong phú, hình ảnh đẹp và chân thật, đảm bảo phiên dịch chính xác, ấn phẩm đã trở thành cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân. Qua đó, góp phần vào việc bảo tồn tiếng nói, chữ viết của đồng bào các dân tộc thiểu số, đẩy lùi các hủ tục lạc hậu, chống lại sự chia rẽ, phá hoại khối đại đoàn kết của các thế lực thù địch; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Tổng Biên tập Báo Đắk Nông phát biểu ý kiến tại hội nghị

Tại Đắk Nông, Báo ảnh Dân tộc và Miền núi được xuất bản bằng 2 chữ viết là Việt–M’nông; trong đó phần chữ M’nông do Báo Đắk Nông chịu trách nhiệm biên dịch. Báo được phát hành trên địa bàn 3 tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk và Bình Phước.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng thảo luận và nêu nhiều ý kiến đóng góp nhằm nâng cao chất lượng Báo ảnh Dân tộc và Miền núi như: Tiếp tục nâng cao tầm quan trọng của tờ báo đối với đồng bào các dân tộc thiểu số; làm thế nào để nâng cao chất lượng nội dung, hình thức của tờ báo, đảm bảo dịch đúng nghĩa; các biện pháp nâng cao số lượng phát hành; những vướng mắc trong quan hệ công tác giữa TTXVN và các đơn vị phối hợp...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị nâng cao chất lượng Báo ảnh Dân tộc và Miền núi khu vực Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO