Hội nghị toàn quốc Hội Nhà báo Việt Nam 2017: Nâng cao đạo đức nghề nghiệp người làm báo

Phi Long| 21/04/2017 14:47

Trong ba ngày từ 21-23/4, tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), Hội Nhà báo Việt Nam (HNBVN) tổ chức hội nghị toàn quốc tổng kết công tác Hội và thi đua, khen thưởng năm 2016, phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.

Tham dự có các đồng chí: Thuận Hữu - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch HNBVN; Nguyễn Thái Thiên – Cục Phó Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông; đại diện các cục, vụ Trung ương, các liên chi hội và chi hội trực thuộc Trung ương; hội nhà báo các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Đồng chí Thuận Hữu phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Trong khuôn khổ Hội nghị, sáng 21/4, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông đã phân tích những điều cần lưu ý trong luật Báo chí 2016, các nghị định, thông tư hướng dẫn thực hiện; tình hình hoạt động báo chí hiện nay. HNBVN triển khai và hướng dẫn thực hiện 10 điều Quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Thuận Hữu nhấn mạnh: đạo đức báo chí đang trở thành một vấn đề "nóng" được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm. Sự tha hóa, suy thoái về đạo đức nghề nghiệp trong một bộ phận những người làm báo Việt Nam đã đến mức báo động, ảnh hưởng xấu đến vai trò, uy tín của người làm báo. Vì vậy, các cơ quan báo chí phải tích cực triển khai và thực hiện nghiêm túc quy định đạo đức người làm báo Việt Nam. Trong đó có nhiệm vụ quan trọng: Xây dựng, ban hành và thực hiện quy định đạo đức người làm báo Việt Nam.

Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, HNBVN đã thông qua quyết định thành lập Hội đồng xử lý vi phạm quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo cấp Trung ương và quy chế hoạt động của Hội đồng. Ban Kiểm tra HNBVN tập huấn, hướng dẫn các cấp Hội Nhà báo thành lập hội đồng xử lý vi phạm đạo đức cấp tỉnh và tương đương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị toàn quốc Hội Nhà báo Việt Nam 2017: Nâng cao đạo đức nghề nghiệp người làm báo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO