Hội nghị triển khai luật Tín ngưỡng, tôn giáo

Phạm Khánh| 16/05/2018 18:31

Ngày 16/5, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị triển khai luật Tín ngưỡng, tôn giáo. Đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng hơn 200 đại biểu đến từ các sở, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương dự hội nghị.

Video clip:

Hội nghị thu hút nhiều đại biểu tham dự

Tại Hội nghị, tiến sĩ Bùi Thanh Hà, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tôn giáo Chính phủ, đã giới thiệu luật Tín ngưỡng, tôn giáo và các văn bản hướng dẫn biện pháp thi hành. Luật có 9 chương, 8 mục và 68 điều, quy định về quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo; cách thức hoạt động của tín ngưỡng, tôn giáo; trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động này.

Hội nghị cũng thông tin về tình hình các tôn giáo mới hình thành, những kinh nghiệm trong xử lý các điểm nóng về tôn giáo, hoạt động của “Hội thánh Đức chúa trời” và một số biện pháp phòng tránh, nâng cao cảnh giác cho người dân.

Hội nghị giúp các ban, ngành đoàn thể, địa phương nâng cao nhận thức về tự do tín ngưỡng, tôn giáo, qua đó tuyên truyền, vận động người dân hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo phù hợp với Hiến pháp, pháp luật của Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị triển khai luật Tín ngưỡng, tôn giáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO