Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống tội phạm

Phan Tuấn| 26/07/2017 14:12

Sáng ngày 26/7, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Chương trình phòng, chống tội phạm (Ban Chỉ đạo 138/CP) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố sơ kết công tác phòng, chống tội phạm; phòng, chống mua bán người 6 tháng đầu năm 2017.

Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo 138/CP chủ trì Hội nghị. Tại điểm cầu Đắk Nông, đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương tham dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Huy cùng đại diện các sở, ban, ngành tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Nông

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo 138/CP, trong 6 tháng đầu năm 2017, các bộ, ngành, địa phương đã triển khai quyết liệt các chỉ thị, nghị quyết, chương trình, kế hoạch về phòng, chống tội phạm. Qua đó, đã kịp thời giải quyết những vấn đề phức tạp về tội phạm và trật tự xã hội, góp phần kéo giảm số vụ việc phạm pháp hình sự.

Từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng đã điều tra, khám phá 20.595 vụ án hình sự, bắt 42.785 đối tượng (cao hơn so với cùng kỳ 1,2%). Lực lượng chức năng đã triệt phá thành công 843 băng nhóm tội phạm, bắt và vận động đầu thú 4.163 đối tượng truy nã. Hầu hết các vụ án đặc biệt nghiêm trọng mà dư luận quan tâm đều được khẩn trương điều tra, làm rõ.

Việc điều tra, khám phá các vụ án kinh tế, buôn lậu, sử dụng công nghệ cao, ma túy, môi trường… cũng đạt kết quả cao hơn so với cùng kỳ năm 2016. Về công tác phòng, chống mua bán người, lực lượng công an, bội đội biên phòng các cấp đã điều tra, khám phá được 126 vụ, với 194 đối tượng phạm tội. Tỷ lệ giải quyết tin báo tố giác tội phạm liên quan đến mua bán người đạt trên 90%.

Hiện nay, tình hình hoạt động của các loại tội phạm vẫn còn diễn biến phức tạp, nhất là tội phạm mua bán người. Một số nơi đã xảy ra tình trạng tội phạm gây rối trật tự công cộng phức tạp hoặc có những vụ phạm pháp kéo dài, nhưng chậm được xử lý, giải quyết. Công tác quản lý nhà nước, quản lý xã hội trên một số lĩnh vực còn nhiều sơ hở, bất cập, để tội phạm lợi dụng hoạt động phi pháp. Việc tham mưu cho các cấp lãnh đạo đề ra kế hoạch, biện pháp ngăn chặn tội phạm tại một số cơ quan, đơn vị còn chưa được thực hiện một cách kịp thời…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đánh giá các lực lượng chức năng từ Trung ương đến địa phương đã có nhiều nỗ lực trong chỉ đạo, triển khai công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Tuy nhiên, tình hình hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, mua bán người vẫn diễn biến phức tạp. Do đó, Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cần tăng cường chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả chiến lược quốc gia về phòng, chống tội phạm và Chương trình phòng, chống mua bán người đến năm 2020. Lực lượng chức năng, các địa phương cần triển khai các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và bảo vệ an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị của đất nước. Cùng với đó, công tác điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh các đối tượng phạm tội phải đẩy nhanh tiến độ nhằm tạo sự răn đe, gắn với tuyên truyền pháp luật và phát động quần chúng tố giác tội phạm...

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống tội phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO