Hội nghị xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch Đắk Nông năm 2016: Cam kết tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư khi đầu tư vào Đắk Nông

Văn Tâm| 24/08/2016 18:10

Chiều ngày 24/8, tại thị xã Gia Nghĩa, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch Đắk Nông năm 2016.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Xuân Hải, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã và 140 doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành như Đắk Lắk, Lâm Đồng, thành phố Hồ Chí Minh...

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, sau khi nghe đại diện lãnh đạo Đắk Nông giới thiệu về tiềm năng đầu tư trong lĩnh vực du lịch của tỉnh, các đại biểu đã tập trung tham gia đóng góp ý kiến liên quan đến thực trạng, giải pháp phát triển bền vững ngành du lịch tỉnh. Nhiều tham luận đã đi sâu phân tích và xác định kết nối tuyến, tour để tạo động lực thúc đẩy phát triển du lịch Đắk Nông.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng để phát huy tất cả các nguồn tài nguyên về du lịch, tỉnh cần phải kết hợp được kỹ thuật khoa học của du lịch để thiết kế thành hệ thống tính điểm từ các yếu tố dịch vụ, tạo ra sức thu hút đối với các nguồn du khách.

Trong thời gian tới, tỉnh cần quan tâm nhiều hơn đến việc đào tạo nguồn nhân lực; xây dựng các tuyến, điểm và đẩy mạnh việc quảng bá những tiềm năng, sản phẩm du lịch đến với du khách trong và ngoài nước.

Trên cơ sở ghi  nhận, tiếp thu những ý kiến của các chuyên gia và doanh nghiệp, Đắk Nông xác định các loại hình sản phẩm du lịch sẽ được đưa vào kêu gọi đầu tư thời gian tới, trong đó, ưu tiên phát triển các nhóm sản phẩm chính như: Sản phẩm du lịch tham quan, nghiên cứu văn hóa, các di tích lịch sử, các lễ hội truyền thống, không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên; nhóm sản phẩm du lịch sinh thái, khám phá nghỉ dưỡng núi rừng; nhóm sản phẩm du lịch thể thao mạo hiểm theo chuyên đề; đa dạng hóa sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

Gian hàng quảng bá sản phẩm của Đắk Nông tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Xuân Hải, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh “Hội nghị xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tỉnh Đắk Nông năm 2016 là cơ hội giúp cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có điều kiện nghiên cứu tiềm năng trên các lĩnh vực công nghiệp khai khoáng, chế biến; nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với phát triển lĩnh vực du lịch. Qua hội nghị hôm nay mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp và các hợp tác xã, hộ dân trên địa bàn tỉnh trong việc sản xuất các sản phẩm hàng hóa cũng như kinh doanh du lịch…”

Cũng theo đồng chí Trần Xuân Hải, sắp tới, UBND tỉnh sẽ phối hợp với các trường đại học và các công ty du lịch để tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ du khách đến tỉnh Đắk Nông. Về phía tỉnh cam kết tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư khi đến đầu tư vào Đắk Nông trên các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực du lịch.

Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch lần này, UBND tỉnh Đắk Nông đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho 4 doanh nghiệp đầu tư trên các lĩnh vực như: Chế biến nông nghiệp, công nghiệp, thương mại và chăn nuôi với tổng vốn đầu tư khoảng 362,1 tỷ đồng.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch Đắk Nông năm 2016: Cam kết tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư khi đầu tư vào Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO